ผมมีโอกาสติดเอดส์ไหมครับ และต้องทำอย่างไร

เอ ถามเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

ผมเผลอไปเสี่ยงติดโรค  คือไปนวดไทย โดยไม่ทราบว่าคนนวดเป็นกระเทย  เขาเสนอที่จะทำให้โดยใช้มือ ผมเองไม่ได้สังเกตุ  ไม่ได้มองตลอด เริ่มรู้ว่าอาจไม่ใช่หญิงแท้  แต่ก็คิดว่าไม่อันตราย   เริ่มรู้สึกแปลกไปเขาเอาของเขามาถูกกับของผม แป๊บเดียวแล้วเขาก็เสร็จบนท้องผมทันที  ผมตกใจ เขารีบเช็ดให้ผม  แบบนี้จะติดเอดส์ได้ไหมครับ  พอลงมาถึงรู้ว่าร้านนี้น่าจะร้านพวกกระเทย  ตอนเข้ามาไม่เจอใคร
ผมจะติดไหมครับ กังวลมาก  และควรทำไงต่อ ที่ไหนครับ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

คุณกังวลกลัวติดเชื้อเอชไอวีเพราะเขาเป็นกะเทย หากว่าคนนวดเป็นผู้หญิงคุณอาจจะไม่กังวล วิธีคิดเช่นนี้นำพาคุณไปสู่ความเสี่ยงเพราะ การที่คนๆหนึ่งจะติดเชื้อเอชไอวีได้เงื่อนไขสำคัญคือมีพสพ.โดยไม่สวมถุงยางอนามัย ไม่ว่าจะกับใครก็ตามที่มีเชื้อแล้วเราก็ดูไม่ออก บอกไม่ได้ว่าใครมีเชื้อจากรูปลักษณ์ภายนอก  ดังนั้นคนที่คิดแบบคุณ(การติดเชื้อมักมาจากการซื้อ-ขายบริการ) ทำให้การป้องกันคุณลดลงเมื่อคุณมีพสพ.ที่ไม่ได้ซื้อบริการ พนักงานบริการจำนวนมากมีความเชี่ยวชาญในการป้องกันตนเองเพราะต้องอยู่ในอาชีพนี้
ทีนี้มาวิเคราะห์ความเสี่ยงของคุณ พสพ.ของคุณเป็นการถูไถ ไม่เสี่ยงต่อการติดเชื้อเอชไอวีเพราะไม่ได้มีการสอดใส่ แต่…อาจมีความเสี่ยงต่อโรคติดต่อทางพสพ.อื่นๆที่ติดทางการสัมผัสถูไถ เช่น เริม ซิฟิลิส(ช่วงที่เป็นแผล) ถ้าคุณมีประวัติพสพ.ที่ไม่สวมถุงยางมาก่อน ไม่ว่าจะกับใครก็ตาม แนะนำไปตรวจคัดกรอง เอชไอวี ซิฟิลิส หากพบว่าติดเชื้อจะได้รีบรักษา ถ้าไม่ติดเชื้อ ต่อไปก็ป้องกันตัวทุกครั้งที่มีพสพ.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer