กังวลเรื่องรอบเดือนมาช้า

Kan ถามเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

สวัสดีค่ะคุณหมอ
ดิฉันมีรอบเดือนตรงทุกเดือน คือ 28 วัน เมื่อคืนวันที่ 17 18 19 มี.ค.ที่ผ่านมา มีอะไรกับแฟนและหลั่งใน พอวันที่ 21 -24 มี.ค รอบเดือนมาปกติ เดือนเม.ย และพ.ค ก็มีรอบเดือนมาตรงรอบตลอด มาเดือนล่ะ 3-4 วัน แต่เดือนนี้รอบเดือนควรจะมาวันที่ 13 แต่ยังไม่มา มีอะไรกับแฟนครั้งสุดท้ายคือวันที่ 19 มี.ค และไม่ได้มีอะไรกันอีกตลอด 3 เดือนจนถึงตอนนี้ จึงอยากเรียนถามคุณหมอว่า
1. มีโอกาสที่ดิฉันจะท้องไหมคะ หลังจากมีอะไรกับแฟนครั้งสุดท้ายก็มีรอบเดือนมาปกติ คือ มีเลือดเต็มแผ่นอนามัย ทั้งมี.ค เม.ย และพ.ค.จนมามิ.ย มาช้า
2. เคยมีเคสที่ท้องแต่มีรอบเดือนทุกเดือน แล้วมาตรวจเจอทีหลังเพราะรอบเดือนๆ นั้นไม่มาบ้างไหมคะ
3. รอบเดือนจะสามารถคลาดเคลื่อนไปจากเดิม หรือมีระยะห่างของรอบเกินปกติไหม ถ้ารอบเดือนมาตรงรอบโดยตลอด และไม่ได้มีความเครียดหรือความกังวลใดๆ
ช่วยกรุณาตอบด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

หากว่าพสพ.ครั้งที่เสี่ยงล่าสุดเมื่อเดือนมี.ค.และหลังจากนั้นประจำเดือนมาปกติ แน่นอนว่าไม่ท้องแน่ๆ แต่ที่เดือนนี้ยังไม่มา(ทั้งที่เป็นคนที่รอบเดือนมาสม่ำเสมอ) อาจอธิบายได้ว่าฮอร์โมนเพศแปรปรวนมีผลกระทบกับรอบเดือนซึ่งก็ไม่รู้ว่าอะไรเป็นสาเหตุ บอกยาก แต่ไม่มีไรต้องวิตกกังวล รอต่อไป เดี๋ยวร่างกายปรับตัวแล้ว เมนส์ก็จะมา
มีพสพ.แต่ไม่อยากท้อง ถ้าคุณไม่ป้องกัน พอเกิดเหตุการณ์ที่สัมพันธ์กับเรื่องท้องก็ทำให้คุณกังวล ดีที่สุดคือการป้องกันไว้ก่อน สวมถุงยางทุกครั้งที่มีพสพ.ผู้ชายต้องมีส่วนร่วมรับผิดชอบ ไหนๆก้สนุกด้วยกันแล้ว แค่หลั่งนอกยังไม่ใช่ความรับผิดชอบถ้าเขาไม่สามารถควบคุมการหลั่งได้ 100% เรี่ยราดเมื่อไหร่ คุณก็ต้องวิ่งหายาคุมฉุกเฉินกิน

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer