ตามข้อหัวคำถามเลยคะ

Double A ถามเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

สวัสดีค่ะ รบกวนสอบถามหน่อยนะคะ คือประจำเดือนขาด2อาทิตย์แล้วคะแต่มีอาการร่วมปวดหน่วงๆท้องน้อย ตกขาวมูกสีใสๆ เจ็บแปลบๆตรงหน้าอกหิวบ่อย ท้องอืดและป่องขึ้น พอวันที่24มิ.ย.มีเลือดน้ำตาลเป็นลิ่มไหลออกมาจากช่องคลอดและหยุดหายวันที่30มิ.ย.คะแต่กลับมีอาการเช่นเดียวเหมือนตอนเป็นขาดประจำเดือนแรกๆคะแต่จะหนักขึ้นเรื่อยๆและมีอาการเพิ่มเติมคะ คือรู้สึกขมปากขมคอ+น้ำลายพุงขึ้นมาเต็มปากแต่พยายามกลืมลงไปแต่กลับพุงขึ้นมาเยอะกว่าเดิมคะ กลางคืนตัวร้อนๆรุมๆเหงื่อออกตามตัวและกลางวันรู้สึกหนาวๆด้วยคะ ครั่นเนื้อครั่นตัว ไม่สบายตัวเลย มีอาการคันตามแขน ท้องอืดมากกว่าเดิม เวลาไปข้างนอกหรือแม้กระทั้งไปตลาดก็จะรู้สึกเหม็นๆคลื่นไส้แต่ไม่ได้อาเจียนออกมาแต่อย่างใดนะคะ หายใจถี่ขึ้นและเหนื่อยง่ายมากขึ้นคะ และบางครั้งก็จะรู้สึกคลื่นไส้เหมือนจะอาเจียนในตอนเช้าคะ นอนหงายไม่ได้เพราะจะเจ็บแปลบๆตรงบริเวณท้องน้อย+ใต้ซี่โครงทั้งสองข้างคะ มีตุ่มสีขาวๆขึ้นเต็มบริเวณหัวนมคะทั้งสองข้างแต่ไม่เจ็บไม่อะไรนะคะสิวขึ้นเต็มหน้า สังเกตร่างกายและอาการแบบนี้มาหลายวันแล้วนะคะ เลยตัดสินใจไปซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจด้วยคะแต่กลับขึ้นเดียวคะ เลยข้องใจทำไมมีอาการอะไรแบบนี้ได้มั้ย เพราะสาเหตุอะไรคะ?

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

อาการที่เล่ามามันผสมปนเปกันไปหมด บางอาการอาจทำให้คุณคิดว่าคุณอาจท้องอยู่ ไม่ว่าจะเป็นอาการคลื่นไส้ น้ำลายออกมาก น้ำหนักขึ้น แต่คุณมีประจำเดือนไปแล้วเมื่อตอนปลายเดือนแถมตรวจการตั้งครรภ์ก็ขึ้นขีดเดียว ดังนั้นฟันธงได้เลยว่าไม่ท้อง
ส่วนอาการเหนื่อยง่าย หายใจถี่ ก็ต้องดูว่าคุณมีอาการเลือดจางกินไม่พอไหม หรือเป็นเรื่องวิตกกังวล อากการเจ็บท้องน้อย ใต้ซี่โครง หากว่ามันหายไปใน ๒-๓ วันนี้ก็ไม่น่าเป็นอะไร เว้นแต่จะปวดท้องน้อยเพิ่มขึ้นละมีตกขาวผิดปกติ แบบนี้ต้องหาหมอให้ช่วยวินิจฉัยค่ะ
มีพสพ.ไม่อยากท้อง ไม่อยากติดโรคติดต่อทางพสพ. แนะนำสวมถุงยางทุกครั้งที่มีพสพ.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer