ทานยาคุมฉฉ.เเต่ไม่มีเลือดออกภายใน7วัน

Nnice ถามเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

เรามีพสพ.กับเเฟนวันที่ไข่ตกพอดี ไม่ได้ป้องกันเเต่ไม่หลั่งค่ะ ก็กินยาคุมภายใน48ชม.ค่ะ (มีพสพ.วันเสาร์กินวันจันทร์) กินเเบบทีเดียว2เม็ดเลยค่ะ แล้ววันพุธมีพสพ.กันอีกเเฟนเอาออกไม่ทันค่ะ หลั่งนิดๆที่ปากช่องคลอด เเล้วนี่ผ่านไป7วันก็ไม่มีเลือดออกค่ะ นี่จะครบ14วันเเล้วก็ไม่มีเลือดค่ะ แต่ช่องคลอดมีตกขาวมีเมือกๆนะคะ(ไม่เเน่ใจว่าเรียกว่าอะไร) เเล้วหน้าท้องเราใหญ่กว่าเดิมค่ะ คล้ายๆเวลาเป็นเมนส์เเล้วท้องโตขึ้น 
อยากทราบว่า
-เลือดจากผลข้างเคียงไม่มาปกติมั้ยคะ เพราะเคยกินก็มาทุกครั้งค่ะ
-ทานไปแล้วหลั่งในนิดหน่อยยาจะคุมได้มั้ยคะ
#กังวลมากเลยค่ะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

พสพ.แบบสอดใส่ เสี่ยงท้องถึงแม้จะไม่เสร็จหรือมีการหลั่งในก็ตามเพราะระหว่างที่สอดใส่น้ำอสุจิมันออกมาแล้ว และหากอสุจิที่ออกมาเป็นตัวที่แข็งแรงคุณก็ท้องได้ ยังไม่ต้องพูดถึงการที่ผู้ชายควบคุมการหลั่งไม่ได้ นั่นก็เท่ากับคุณมีพสพ.แบบหลั่งในแหละ
หากคุณเลือกกินยาคุมฉุกเฉินเพื่อป้องกันการตั้งครรภ์ ขอบอกว่าเป็นวิธีที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ประสิทธิภาพต่ำกว่ายาคุมที่กินทุกวัน กินแล้วก็ยังมีโอกาสท้อง แล้วคุณไม่ได้กินยาคุมฉุกเฉินทันที(จริงอยู่ว่าหมอแนะนำให้กินภายใน ๗๒ ชม.) แต่ถ้ารังไข่เริ่มปล่อยไข่ตั้งแต่วันที่คุณมีพสพ. การกินยาให้หลัง ๒ วัน ไม่ทันแล้วค่า
เมนส์ไม่มาหลังกินยา ๗-๑๐ วัน อาจเป็นได้ว่าคุณท้องละ รอให้ครบ ๑๔ วัน แนะนำตรวจการตั้งครรภ์เลยค่ะถ้าเมนส์ยังไม่มา
อีกอย่าง ยาคุมฉุกเฉินต้องกินซ้ำเสมอ อย่าคิดว่า กินวันนี้แล้วจะสามารถลดความเสี่ยงท้องได้อีกเมื่อมีพสพ.วันพรุ่งนี้หรือมะรืนนี้ ถ้าคุณมีพสพ.ประจำ แนะนำให้คู่สวมถุงยางทุกครั้งถ้าคุณไม่ชอบกินยาคุมทุกวัน แต่ถ้าทำไม่ได้ คุณก็ต้องหาวิธีคุมกำเนิดประจำอื่นๆ เช่นฉีดยาคุมหรือฝังยาคุม ลองพิจารณาดูนะคะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer