มีเมือกสีน้ำตาลหลังจากหมดประจำเดือนไป10วัน

นิรนาม ถามเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

มีประจำเดือนวันที่27กรกฎาคม หมดวันที่2สิงหาคม (ปกติมีประจำเดือน7วัน) แล้วได้มีเพศสัมพันธ์กับแฟนวันที่5และ6สิงหาคมค่ะ ไม่ได้ใส่ถุงยางแต่เสร็จข้างนอก พอวันที่12สิงหาคมช่วงบ่ายมีมูกสีน้ำตาลออกมา แต่ไม่เยอะแค่พอเลอะกางเกงชั้นใน ก่อนหน้านั้นช่วงกลางคืนมีอาการคันอวัยวะเพศ อาการแบบนี้จะเป็นอะไรไหมคะ (เรากับแฟนไม่เคยมีเพศสัมพันธ์กับคนอื่นนอกจากคู่เราเองค่ะ)

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

ปกติตกขาว/มูกเป็นสีขาวหรือใส ปริมาณมาก/น้อยขึ้นอยู่กับช่วงรอบเดือน จะเป็นสีน้ำตาลก็มักเป็นช่วงก่อนเป็นประจำเดือนหรือวันท้ายๆของการเป็นประจำเดือน
พสพ.ที่ไม่มีการป้องกันด้วยการสวมถุงยางอนามัย เสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคติดต่อทางพสพ. คุณมั่นใจว่าคุณและคู่ไม่ได้มีพสพ.กับคนอื่น ก็เป็นการลดปัจจัยเสี่ยง แต่อย่าลืมว่า ความเสี่ยงติดโรคไม่ใช่เกิดจากการมีพสพ.ในปัจจุบัน ถ้าเคยมีความเสี่ยงในอดีต หลายโรคก็ยังนอนเล่นๆอยู่ในร่างกายได้ เช่น เอชไอวี ซิฟิลิส ไวรับตับอักเสบบี ไวรัสเอชพีวี ที่จารนัยมาให้ทราบไม่ได้บอกให้กลัว แต่ทุกคนที่มีพสพ.ควรจะตระหนักไว้ว่า เรามีโอกาสเสี่ยง
อาการคันที่อวัยวะเพศ ลองส่องกระจกดูนะคะว่ามีรอยหรือคราบขาวที่เป็นเชื้อราหรือเปล่า สังเกตตกขาวต่อไปว่าสีและกลิ่นผิดปกติหรือไม่ ถ้าผิดปกติต้องรักษาค่ะ หรือคุณจะหาเวลาไปตรวจภายในบ้างก็ดีนะคะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer