เวลาปัสสาวะจะแสบและเจ็บตรงอวัยวะเพศ

mof ถามเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

หนูมีอะไรกับแฟนวันที่15สิงหาคม2562ไม่ได้ป้องกันแล้วปล่อยในแต่หนูกินยาคุมฉุกเฉินแล้วอาการก็ปกติดี แต่วันที่16สิงหาคม2562 มีอะไรกันหนูป้องกันโดยใส่ถุงยางอนามัยแต่ไม่ได้กินยาคุมฉุกเฉิน แล้วอีก2วันต่อมาเวลาหนูปัสสาวะจะเเสบและเจ็บตรงอวัยวะเพศแล้วมีเลือดออก อั้นปัสสาวะไม่ค่อยได้ บางครั้งก็ปัสสาวะออกนิดเดียว บางครั้งก็เยอะ อาการแบบนี้มันคืออาการอะไรคะ ???

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

อาการคล้ายท่อปัสสาวะอักเสบจากการติดเชื้อ เชื้อที่พบบ่อยคือ หนองในแท้และหนองในเทียม ส่วนเลือดที่ออก อาจเป็นอีกปัญหา แนะนำให้พบแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงและรักษาให้หายขาด บอกกับคู่ให้ไปรักษาพร้อมกัน รักษาหายแล้วก็สวมถุงยางทุกครั้งที่มีพสพ. ครั้งนี้คุณติดโรคที่รักษาหายขาด หากเจอติดเชื้อเอชไอวี ไวรัสตับอักเสบบี ไวรัสเอชพีวี นี่เรื่องใหญ่รักษากันไปตลอดชีวิตนะคะ
นอกจากนี้ คุณยังเสี่ยงท้องด้วยเพราะพสพ.วันต่อมาคุณไม่ได้ลดเสี่ยงด้วยยาคุมฉุกเฉินซ้ำ อย่าคิดว่ายาคุมฉุกเฉินที่กินไปเมื่อวานจะสามารถป้องกันถึงวันนี้ โดยหลักการคือ กินซ้ำเมื่อมีพสพ.อีก ขนาดว่ากินถูกต้อง ยาคุมฉุกเฉินลดเสี่ยงท้องได้ ๘๕ เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ต่ำกว่ายาคุมที่กินทุกวันซะอีก ถ้าไม่พร้อมท้องแต่มีพสพ. ก็สวมถุงยางทุกครั้ง การไม่สวมถุงยางทุกครั้งเท่ากับเสี่ยง ไม่อยากเสี่ยง คุณรู้ว่าต้องทำอย่างไร

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer