จะท้องไหมคะ ยังไม่พร้อมมีบุตรเนื่องจากถูกหลอกค่ะ

Jun ถามเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

คือประจำเดือนจะมาทุก28วัน แต่เดือนที่แล้วมาไวก่อน1วัน พอหลังหมดปจด.ได้2วัน มีพสพ.กับแฟนจนครบรอบวันที่ ปจด.จะต้องมา ปจด.ไม่มา แสดงว่าท้องไหมคะ
ช่วยวิเคราะห์หน่อยนะคะ เครียด กลัว เพราะ ฝ่ายชายหลอกมี พสพ.ด้วย แต่ไม่ใส่ถุงยาง ห้ามหรือขัดขืนแล้วจริงๆ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

ให้แน่ใจ แนะนำตรวจการตั้งครรภ์เลยค่ะ จะได้รู้กันไป ว่าจะเดินต่ออย่างไร ถ้าท้องและไม่พร้อม คุณมี ๒ ทางเลือก ๑. ท้องจนคลอดแล้วหาคนช่วยเลี้ยงลูกจนกว่าคุณจะพร้อมเลี้ยงเอง จะเป็นพ่อแม่เรา พ่อแม่เขา ต้องคุยให้รู้เรื่อง หาใครช่วยเลี้ยงไม่ได้เลย ก็ฝากสถานสงเคราะห์เลี้ยงไปจนเราพร้อมแล้วรับลูกกลับมาเลี้ยงเอง  ๒. ทำแท้ง อายุครรภ์ไม่ควรเกิน ๑๒ สัปดาห์(เพราะหน่วยบริการส่วนมากให้บริการตอนตั้งครรภ์อ่อนๆ) มีค่าใช้จ่าย ๓,๐๐๐-๕,๐๐๐ บาท
ถ้าตรวจแล้วไม่ท้อง ถือว่าโชคดีไป แต่มันจะไม่โชคดีแบบนี้ทุกครั้ง การป้องกันควรเป็นหน้าที่ของทั้ง ๒ ฝ่าย เริ่มต้นฝ่ายชายก็หลอกมีพสพ.ซะแล้ว ยิ่งให้มารับผิดชอบอาจจะไม่ง่ายเลย คุณต้องเลือกว่าจะคงความสัมพันธ์แบบนี้ต่อไปหรือจะหยุด ถ้าต่อ ก็ต้องบอกฝ่ายชายให้สวมถุงยางทุกครั้ง อย่ายอม ยอมครั้งหนึ่งย่อมมีครั้งต่อๆไป คุณอาจจะป้องกันท้องได้ด้วยการกินยาคุมประจำ แต่ยาคุมไม่สามารถป้องกันโรคติดต่อทางพสพ.ได้ ลองคิดให้ดีๆก่อนตัดสินใจ เลือกแล้วก็ต้องรับผลของการเลือกนั้นๆ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer