มีสิทธิ์เสี่ยงท้องรึป่าว

Chiro ถามเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

อยากจะขอคำอธิบายหน่อยค่ะ คือว่ามีเพศสัมพันธ์กับสามีในคืนก่อนวันประจำเดือนมาในวันรุ่งขึ้นและได้มีการหลั่งใน และหลังจากนั้นมีประจำเดือนมา2วัน(ปกติประจำเดือนมาไม่ต่ำกว่า5-6วันค่ะ) และได้กินยาคลุมฉุกเฉินในวันที่2ของการมีประจำเดือน และหลังจากทานยาคลุมในคืนวันที่2ของการมีประจำเดือน วันรุ่งขึ้นวันที่3ประจำเดือนหยุดหายไป และเว้นประมาณ2วันก็มีประจำเดือนกลับมาอีกครั้ง แต่จำนวนไม่มากค่ะ แบบนี้เสี่ยงกับตั้งท้องได้รึป่าวค่ะ (รบกวนขอคำตอบด้วยค่ะ กังวลใจมาก)

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

พสพ.ก่อนประจำเดือนมา ๗ วัน ไข่ที่รังไข่ปล่อยออกมานั้นฝ่อไปแล้ว ดังนั้นไม่เสี่ยงท้อง ไม่จำเป็นต้องกินยาคุมฉุกเฉิน ผลของการกินยาคุมคุมฉุกเฉินที่มีขนาดฮอร์โมนขนาดสูง ทำให้ประจำเดือนทีกำลังอยู่รวน แต่ก็ไม่ได้เป็นอันตรายใดๆ คุณอาจจะมีอาการข้างเคียงจากยาที่กินเข้าไป และรอบเดือนเดือนถัดไปอาจคลาดเคลื่อนได้ ยุ่งๆหน่อยหลังกินยาคุมฉุกเฉิน
ถ้าคุณไม่พร้อมท้อง เสนอให้คุยกับคู่เรื่องการสวมถุงยางอนามัย ร่วมกันรับผิดชอบ คุณเองก็ไม่ต้องเอาฮอร์โมนสังเคราะห์เข้าสู่ร่างกายโดยไม่จำเป็น ถึงแม้ยาคุมจะมีความปลอดภัยสูงก็ตาม แต่ถ้าทำไม่ได้ คุณก็ต้องเลือกละว่าจะคุมกำเนิดแบบไหน กินยา ฉีดยาหรือฝังยาง
ไม่แนะนำการนับวันปลอดภัยและหลั่งนอก เพราะคนที่ทำพลาดมาเยอะ แต่ผู้ชายมักจะมั่นใจในตัวเอง(แล้วทำไม่ได้) อย่าเสี่ยงดีกว่า

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer