มีแผลที่อวัยวเพศ ลักษณะแผลเหมือนเป็นร้อนใน

Creammy ถามเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

สวัสดีค่ะ คือ หนูมีอาการตกขาว มาตั้งแต่วันที่9 หลังมี พสพ.ได้สองสามวัน แล้วเริ่มมีอาหารคันที่บริเวณรอบๆอวัยวะเพศ  หลังจากนั้นเริ่มเป็าแผล ซึ้งไม่น่าจะเกิดจากการเกา เพราะเเผลเป็นตรงข้างแคมเป็นหลายจุดมากๆๆ มีอาการปวดแสบปวดร้อนที่แผล เป็นอย่างมากจนอวัยเพศบวม ไปหาหมอมาแล้ว หมอให้ยาแก้แพ้กับยาเหน็บช่องคลอดแล้วก็ยาทาแก้แพ้คันก็ยังไม่หาย  
อยากทราบเป็นอาการจากโรคติดต่อทางพสพ.หรือไม่คะ เพราะไม่ได้ใส่ถุงป้องกัน ตอนนี้เจ็มอวัยวะเพศมากมันเป็นแผลเต็มไปหมด 😭😭😭😭

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

หมอได้ดูแผลรึเปล่าแล้วคุณได้บอกหมอว่ามีประวัติพสพ.ไม่สวมถุงยางอนามัยไหม ยาที่หมอให้มาเหมือนหมอฟังอาการแล้วจ่ายยารักษาตามอาการ
เท่าที่อ่านข้อมูลที่เล่ามา คุณน่าจะเป็นเริมที่อวัยวะเพศ หยุดยาเดิมก่อน แล้วไปที่ร้านขายยา บอกเภสัชซื้อยา อะซัยโคลเวียร์(Acyclovir)ขนาด ๒๐๐ มิลลิกรัม/เม็ด ๑ กล่อง  ในกล่องมียา ๕ แผง แผงละ ๕ เม็ด ให้คุณกินครั้งละ ๑ เม็ด เวลา ๖.๐๐ น ๑๐.๐๐ น ๑๔.๐๐ น ๑๘.๐๐ น และ ๒๒.๐๐ น. ทั้งหมด ๕ เวลา/วัน กินจนครบ ๕ แผง ระหว่างนี้ ให้ทำควาสะอาดแผลด้วยน้ำสะอาดและป้ายด้วยน้ำยาเบต้าดีน(ขวดสีเหลือง) เช้า-เย็น หลังอาบน้ำ แผลจะค่อยๆดีขึ้น อยู่บ้านหลังทำความสะอาดก็ใส่ผ้าถุง อย่าใส่กางเกงที่มันรัดรูป
เริมเป็นโรคติดต่อทางพสพ. คุณอาจรับเชื้อมานานแล้วหรือเพิ่งรับมาก็ไม่อาจทราบได้ เชื้อสาเหตุของเริมเป็นเชื้อไวรัสที่ยาฆ่าไม่ตาย แปลว่ารักษาครั้งนี้โรคจะสงบลงเชื้อมันจะไปแอบซ่อนอยู่โดยมีภูมิต้านทางเราเป็นตัวกดมันไว้ ดังนั้นหากคุณถูกกระตุ้นด้วยเชื้ออีก(จากการมีพส.ที่ไม่ป้องกัน) หรือคุณเครียด มันจะกลับมาเป็นอีก
ถ้ามีแผลเริมเกิดขึ้นอีกครั้ง ให้คุณเตรียมยา อะซัยโคลเวียร์ครีมทาตุ่มน้ำใสตั้งแต่เริ่มเป็น มันจะช่วยได้มาก อันนี้บอกไว้ก่อน กรณีนี้เชื่อว่าคู่ของคุณก็น่าจะมีเชื้อไวรัสนี้เช่นกัน บอกเขาว่าให้สวมถุงยางทุกครั้งที่มีพสพ.
มีเวลาก็ไปตรวจหาเชื้อเอชไอวี เพราะคุณและคู่เสี่ยงต่อการติดเชื้อเอชไอวี

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer