ความเป็นไปได้ในการตั้งครรภ์

ถามเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

หลังจากมีประจำเดือนได้ 8 วัน (นับตั้งแตวันแรกที่เป็นประจำเดือน) ได้มีเพศสัมพันธ์กับแฟน โดยสวมใส่ถุงยางแต่ผู้ชายไม่ได้เกิดการหลั่งอสุจิแต่มีนำ้พรีคัมและไม่ได้ตรวจสอบรอยรั่วถุงยาง กังวลว่าจะท้องจึงได้ซื้อยาคุมฉุกเฉินมาทาน เม็ดแรกไม่เกิน 24 ชม หลังจากมีเพศสัมพันธ์และทานเม็ดที่สองหลังจากนั้น เกือบ 12 ชม อยากทราบถึงความเป็นไปได้ในการตั้งครรภ์ (มีประจำเดือนทุกเดือน 2 เดือนที่ผ่านมา ระยะห่างรอบเดือน 29 ) ขอบคุณค่ะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

หากคุณใช้ถุงยางได้ถูกต้อง สวมตั้งแต่เริ่มสอดใส่จนเสร็จ ไม่มีแตก/รั่ว/หลุด คำถามที่ตามมาก็ไม่จำเป็นต้องถามอีกเพราะถุงยางทำหน้าที่ป้องกันท้องเบ็ดเสร็จไปแล้วและยังป้องกันโรคติดต่อทางพสพ.อีกด้วย ขอให้ใช้ถุงยางทุกครั้ง สบายใจได้ โอกาสที่ถุงแตก ยากมากเพราะการนำออกสู่ตลาด บริษัทต้องมี QC ควบคุมคุณภาพอย่างดี 
ถุงยางที่แตก/รั่ว มักมาจากการเก็บไม่ถูกต้อง เช่น นั่งทับ ถูกความร้อน หรือใช้ไม่ถุกต้อง บางคนสดก่อนสวมถุงยาง บางคนไม่ได้บีบปลายกระเปาะไล่ลมก่อนสวมทำให้มีโอกาสแตกได้หรือใช้สารหล่อลื่นที่มีส่วนผสมของน้ำมัน เช่น ออยล์ โลชั่น วาสลิน 
ยาคุมฉุกเฉินเอาไว้กินตอนฉุกเฉินจริง กินพร่ำเพรื่อจะเกิดอาการข้างเคียงเปล่าๆ และทำให้รอบเดือนคลาดเคลื่อน ประสาทกินอีกเวลาที่ประจำเดือนไม่มาหลังกิน

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer