ฉันมีอาการทางจิตไหม

war ถามเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

ประมาณปีที่ผ่านมาฉันอยากร้องไห้ทุกวันแต่ก็ร้องไม่ออกเลยอยากร้องไห้ออกมามากๆแล้วก็จะรู้สึกทรมานมากๆด้วยแต่ตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้ว หลังจากมีอาการนี้และเริ่มดีขึ้น ช่วงเปิดเทอมภาคเรียนที่1 เวลาฉันเห็นคนเยอะๆจะรู้สึกใจสั่น ใจเต้นแรง เหงื่อออก ตัวสั่น หายใจไม่ออก หายใจเหนื่อยหอบ คลื่นไส้ มวนท้อง วิงเวียนเหมือนจะเป็นลม รู้สึกไม่ใช่ตัวเอง กลัวว่าจะควบคุมตัวเองไม่ได้ รู้สึกชาไปทั้งตัว ร้อนไปหมด จะรู้สึกแบบนี้เวลาเห็นที่ๆคนเยอะๆไม่ว่าจะเห็นจากที่ไกลๆหรือใกล้แต่ตอนนี้ไม่ค่อยเป็นแล้วแต่จะเป็นเวลาไปยังสถานที่ ที่ไม่คุ้นเคย ไม่รู้ว่าฉันจะคิดมากไปรึป่าว ช่วงนี้ก็เครียดกับเรื่องที่บ้าน เรื่องเพื่อน เรื่องตัวเอง รู้สึกเหนื่อยกับทุกอย่างไม่อยากรับรู้อะไรแล้วยิ่งรับรู้ยิ่งแก้ปัญหาไม่ได้ทั้งเจอเรื่องกดดันและการบังคับของที่บ้านในเรื่องเรียนต่อและทั้งที่บ้านก็มีปัญหาทุกคนในบ้านชอบเอาปัญหามาบอกที่ฉันเสมอตอนนี้ฉันรู้สึกว่าไม่อย่างรับรู้อีกต่อไปแล้วแต่ละวันฉันเจออะไรที่แย่ๆมาพอแล้วมันเหนื่อยมากและบางครั้งก็ท้อไม่รู้ว่าจะหันไปพึ่งใครที่ไหนได้หันไปทางไหนก็ไม่มีใครอีกอย่างฉันรู้ว่าทุกคนย่อมมีปัญหาในแต่ละวันของตัวเองเหมือนกับที่ฉันเจอฉันก็เลยไม่อยากไปคุยหรือปรึกษากับใคร

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

อาการที่เล่ามา คิดว่ามันเกิดขึ้นมาค่อนข้างนานและสะสม ใจเราก็เหมือนกับลูกโป่ง หากว่าใส่ลมเข้าไปเรื่อยๆ(รับความเครียดต่อเนื่อง) โดยไม่มีการจัดการ(ระบายออก) นานวันเข้าความสามารถในการแก้ปัญหาจะหมดไป(ลูกโป่งจะยืดออกไม่หดตัวอีก) เป็นวิกฤตชีวิตได้ ขอแนะนำ

  • คุณควรไปหาหมอด่วนที่สุด อย่างน้อยให้ยาช่วยจัดการกับเคมีในสมองให้มันเข้าที่เข้าทาง จะกลับมาคิดอย่างมีเหตุผลมากขึ้น ไม่ว้าวุ่นใจ ถ้าคุณอายุยังไม่ถึง ๑๘ ปี แนะนำไปที่สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่น อยู่ตรงข้าม รพ.รามาฯ
  • ถ้ายังไม่สะดวก แนะนำ โทรไปที่ ๑๓๒๓ อาจโทรติดยากนิดนึงช่วงที่คู่สายเต็ม(มีคนเข้ามาปรึกษาทุกสาย)
  • มีใครซักคนที่คุณพอจะคุยได้ไหมโดยที่เขาจะเป็นผู้รับฟังที่ดี ไม่ต่อว่า ไม่สมน้ำหน้า หาเวลาคุยกับเขา ให้มีโอกาสได้ระบายก็ยังดี แม้ปัญหาจะยังไม่ถูกแก้ก็ตาม ค่อยเป็นค่อยไป หากว่าไม่มีใคร เข้ามาคุยกับพี่ๆในห้องแชทของเลิฟแคร์ได้เลย เปิดบริการ ๔ โมงเย็น-เที่ยงคืน
  • เบื้องต้น ทำตัวเป็นกะละมังก้นรั่วเวลาที่มีคนมาคุยปัญหาให้ฟัง ฟังอย่างเดียวแล้วก็ปล่อยไป ไม่ต้องมีความเห็นในทุกเรื่องก็ได้ ปัญหาใคร ก็ปัญหามัน ทุกคนก็ต้องจัดการชีวิตของตัวเอง
  • ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรืออยากปรึกษาเพิ่ม ก็เข้ามาได้ทุกเมื่อค่ะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer