สอบถามว่าจะท้องมั้ยคะ

ดื้อ ถามเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

มีประจำเดือนเมื่อวันที่ 17 -19 ธ.ค.62 แล้วมี พสพ.กับแฟน คืนวันที่ 22 ธ.ค.62 ใส่ถุงยางค่ะ แต่ดิฉันกลัวท้องเลยซื้อยาคุมฉุกเฉินมากินบ่ายวันที่ 23 ธ.ค.62 กินครบ 2 เม็ดค่ะ หลังจากนั้น 6 วันมีเลือดเหมือนประจำเดือนออกมาในวันที่ 30,31 ธ.ค.62 – 1 ธ.ค.63 มีอาการปวดทุกอย่างเหมือนตอนเป็นประจำเดือนค่ะ เลือดมาเท่าตอนที่เป็นประจำเดือน เหมือนกันทุกอย่างเลยค่ะ แล้วหลังจากนั้นเริ่มกินยาคุมรายเดือน 28 เม็ด วันที่ 9 ม.ค. 63 จนตอนนี้ 2 ก.พ.63 ในระหว่างกินยาคุมรายเดือน มี พสพ.ในวันที่ 14 ม.ค.63 ใส่ถุงยางและมาหลั่งนอกแต่ไม่ได้เอาอวัยวะเพศชายออกมาจากถุงนะคะ ตอนนี้ยาคุมจะหมดแผงแล้วค่ะ ยังไม่มีประเดือนมาอีกเลยสงสัยว่า…
1.ที่เดือนธ.ค.62 มีประจำเดือนไปแล้วหลังจากนั้นกินยาคุมฉุกเฉินแล้วภายใน1อาทิตย์มีเลือดเหมือนประจำเดือนออกมา จะท้องมั้ยคะ? เลือดที่ออกมา 30-1 มันเลือดประจำเดือนรึเปล่า?
2.ที่กินยาคุมรายเดือน 28 เม็ด 9/1/63 แล้วมี พสพ.ใส่ถุงยาง ตรวจดูหลังเสร็จกิจแล้วถุงไม่รั่วค่ะ กินยาคุมมาจนยาคุมจะหมดแผงแล้ว ประจำเดือนจะมาเมื่อไหร่คะ? ตอนนี้เหลือเม็ดแป้งอยู่ 4 เม็ด

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

การป้องกันท้องของคุณเป็นการป้องกันแบบ dual protection ก็เป็นทางเลือกที่ดีเพราะหากว่าวันไหนถุงแตกหรือไม่ได้ใส่ถุง คุณยังมั่นใจว่าไม่ท้องแน่ๆ ที่ผ่านมา คุณสวมถุงยางทุกครั้ง ไม่มีความจำเป็นต้องกินยาคุมฉุกเฉินเลยเพราะมันมีผลข้างเคียงอย่างที่คุณเป็นอยู่คือรอบเดือนเดือนต่อมาคลาดเคลื่อน แต่กินไปแล้วก็แล้วไป ที่ทำได้ตอนนี้คือรออย่างเดียวและหากยังกินยาคุมทุกวัน เดือนต่อไปเมนส์ก็จะมา
คุณทราบไหมว่า ยาคุมรายเดือนที่กินอยู่มีผลข้างเคียงด้วยเหมือนกัน ทำให้น้ำหนักขึ้น บางคนเป็นสิว มีประจำเดือนกระปริบกระปรอย ถ้าทนได้หรือคุณผ่านอาการเหล่านี้ไปได้ก็กินต่อไป ที่สำคัญคือคู่ยังควรต้องสวมถุงยางทุกครั้ง ไม่ใช่แค่ป้องกันท้องแต่ป้องกันโรคติดต่อทางพสพ.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer