อาการแบบนี้มีโอกาสตั้งครรภ์มั้ยคะ

Chomchi ถามเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

คือทานยาคุมฉุกเฉินไปค่ะ บอกก่อนว่าทานหลังจากมีเพศสัมพันธ์แบบสดและหลั่งนอกนะคะ พอเสร็จก็ไม่ได้คิดอะไรจนอยู่ๆหลังจากนั้นเกิดไม่แน่ใจเลยซื้อยาคุมฉุกเฉินมาทานค่ะ ไม่ได้ทานทันนี้นะคะก็หลังจากมีเซ็กส์หลายวันอยู่ จำไม่ได้ว่าประมาณกี่วันค่ะ;-; และวันที่ 27 ธันวาคม 62 ประจำเดือนก็มาค่ะ ก่อนหน้านี้คือเป็นประจำเดือนไปแล้วในวันที่ 2 ธันวาคม 62 และมามีประจำเดือนอีกทีในวันที่ 26 มกราคม 63 ค่ะ คือคิดว่าปกติดีไม่อะไรแต่ตอนนี้เพิ่งรู้ตัวว่าไม่ปกติเพราะว่าประจำเดือนมาเพียงแค่ 1 วันเองค่ะ เป็นสีน้ำตาลเข้มและมาน้อยมากๆ ปวดท้องหนักมากเลยค่ะวันนั้น ปกติไม่ใช่คนปวดท้องประจำเดือนหนักนะคะ จนล่าสุดน่าจะเช้าๆวันอาทิตย์ที่ 2 พะอืดพะอมคลื่นไส้อาเจียนค่ะ ตอนเช้าๆเลย คิดว่าไม่น่าจะมีอะไรเพราะก่อนหน้านี้ก็ป่วยไข้หวัดธรรมดา หลังจากนั้นสิคะก็จะอาเจียนทุกเช้าเลย กินได้น้อยลงไม่ค่อยอยากอาหาร ทานแล้วสักพักก็จะอ้วกค่ะ อ้วกจนไม่มีอะไรอ้วกเลยไม่อยากทานอะไรแล้วค่ะ เป็นบางคืนก็มีอาการค่ะ เมื่อวันที่ 5 กุมภานี้เลยเข้ารพค่ะ หมอก็วิฉัยว่าน่าจะอาหารเป็นพิษ ส่งผลมาจากไข้หวัดที่เป็นก่อนหน้าไรงี้ ก็ฉีดยาให้น้ำเกลือไปค่ะ จนเช้าวันที่ 6 ตอนเช้าพยาบาลให้กินยาแก้อาเจียนก่อนทานอาหารเช้า พอกำลังจะทานนี่แหละค่ะกลับเหม็นๆ ไม่ได้เหม็นจนอ้วกนะคะแค่พะอืดพะอม เลยกดเรียกพยาบาลมาช่วยดูอาการค่ะ พยาบาลเลยถามว่าเคยตรวจการตั้งครรภ์มั้ย ถามเรื่องป้องกันและยาคุมฉุกเฉิน ตอนนั้นอึ้งเลยค่ะเพราะคิดว่าประจำเดือนมานะไม่น่าท้องแต่ก็เอะใจละว่าจริงๆมันก็ไม่ปกติเพราะมาน้อยและสีเข้มตามที่เล่าไปด้านบนค่ะ เลยทำการเอาฉี่ไปตรวจค่ะ ผลออกมาคือไม่ท้องนะคะแต่ก็บอกว่ายังวางใจไม่ได้ เดือนนี้ให้ตรวจอีกทีค่ะ ตอนนี้อาการคือทุกๆตอนเช้าจะพะอืดพะอม กินได้น้อยมากๆ น้ำหนักลดไปเยอะเลยค่ะ ฉี่บ่อย ไม่ค่อยอ่อนเพลียนะคะไม่ค่อยปวดหัวเท่าไหร่ แต่ตอนอาทิตย์ก่อนนู้นที่เป็นไข้หวัดก็เพลียค่ะ ตอนนี้ว่าจะรอดูประจำเดือนอีกรอบว่ามาช้าหรือจะไม่มา และจะลองตรวจอีกรอบค่ะ จากที่อ่านแล้วมีความคิดเห็นว่าอย่างไรบ้างคะ มีโอกาสตั้งครรภ์มั้ยคะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

หลังมีเซ็กส์ที่ไม่ป้องกัน หลังกินยาคุมฉุกเฉิน เมนส์มา แปลว่าไม่มีการตั้งครรภ์เกิดขึ้นจากที่เสี่ยงครั้งล่าสุด ดังนั้นไม่มีความจำเป็นต้องตรวจซ้ำ 
อาการที่เป็นก็น่าจะเป็นอย่างที่หมอว่า หลังจากที่อาการไข้หวัดดีขึ้นก็น่าจะหายไป
ถ้าคุณไม่พร้อมท้องแต่มีพสพ. ไม่ควรคุมด้วยการหลั่งนอก ผู้ชายที่ทำได้ทุกครั้งหาไม่ได้หรอกค่ะ ถ้าเลือกวิธีนี้คุณกำลังเอาความปลอดภัยของตัวเองไปใส่ในมือของคู่ แต่เวลาเกิดเรื่องคุณเป็นคนอุ้มท้องนะคะ นี่ยังไม่พูดถึงโรคติดต่อทางพสพ.อีกหลายโรค อย่าเสี่ยงเลย อนาคตยังอีกไกล

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer