ประจำเดือนมาช้าไปมั้ยคะ

แตม ถามเมื่อ 4 ปี ที่แล้ว

ประจำเดือนมาช้าไปอาทิตย์นึง ปวดท้องประจำเดือนแต่ประจำเดือนไม่มา ไม่ได้ท้องค่ะตรวจไป2อันแล้ว เกี่ยวมั้ยคะที่เราปรับเวลานอนหรือนอนไม่พอ นอนเช้าทุกวันเลยค่ะ ตื่นประมาณ11โมง แล้วก็ลากยาวถึง7โมงเช้าของอีกวัน พักนี้ท้องใส่ปั่นป่วนค่ะ มีอาการคัดเต้าปกติ ปกติเป็นคนประจำเดือนมาช้าบางทีรอบเดือน50วัน ประจำเดือนมาควบเดือน เช่นมา29กุมภา วันที่1 ประจำเดือนวันที่7 ก็มาจบที่เดือนมีนา แต่ตอนประจำเดือนของเดือนมีนายังไม่มาเลยค่ะ อยากรู้ว่าทำยังไงถึงมา อายุ17ปีค่ะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 4 ปี ที่แล้ว

นาฬิกาชีวิตมีผลต่อการทำงานของร่างกายโดยรวม(ทุกระบบ) การอดนอนหรือเวลานอนที่เปลี่ยนไปส่งผลต่อฮอร์โมนให้ทำงานเพี้ยนไปได้ คุณยังเป็นวัยรุ่น ที่ชัดเจนคือการนอนไม่พอ ไม่ได้นอนในเวลากลางคืน มีผลต่อโกรธฮอร์โมนที่ไปกระตุ้นกระดูก(ความสูง) ฮอร์โมนความเครียดจะหลั่งเวลาที่คุณลืมตาทั้งที่มันควรถึงเวลาหลับตานอนแล้ว ถามว่าเป็นอันตรายไหม ก็คงไม่ถึงตายแต่ส่งผลในระยะยาวเมื่อคุณอายุมากกว่านี้ เช่น แก่เร็ว 
จัดตารางชีวิตของตัวเองให้ดีขึ้น นอนในเวลาที่ควรนอน สุขภาพกาย/ใจ แข็งแรง อารมณ์ดี สมองแจ่มใส ทำอะไรก็ดีไปหมด ส่วนประจำเดือน มันจะมาเมื่อคุณปรับนาฬิกาชีวิตได้ดีขึ้น ลองดูนะคะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer