สับสนว่าจะท้องไหม

ปุยฝ้าย ถามเมื่อ 4 ปี ที่แล้ว

คือเมื่อเดือน มิถุนายนที่ผ่านมา ประจำเดือนมาวันที่4 วันที่6มิถุนายน มีอะไรกันกับแฟน ไม่ได้ใส่ถุงยางอนามัย(ปล่อยนอก) แล้วประจำเดือนก็หยุดวันที่8มิถุนายน.  แล้ววันที่13-14มิถุนายน ได้มีอะไรกับแฟนอีก ใส่ถุงยาง แต่มีน้ำใสๆออกมาเลยกลัว ก็เลยกินยาคุมฉุกเฉินไป แต่หลังจาก7วันที่กินยาก็ไม่มีเลือดออกมานะ วันที่20-21ก็มีอะไรกับแฟนอีก ไม่ได้ป้องกัน (ปล่อยนอก) เลยกินยาคุมฉุกเฉินไม่เกิน24ชม. แล้ววันที่27ก็มีเลือดไหลออกมาประมาณ3-4วัน(สงสัยคงจะเป็นผลข้างเคียงของยา) หลังจากนั้นก็มีเพศสัมพันธ์กับแฟนโดยใส่ถุงยามาตลอด แล้วมาวันที่28กรกฎาคม มีเลือดเหมือนประจำเดือน วันที่29กรกฎาคมก็ได้มีอะไรกับแฟนอีก ไม่ได้ป้องกัน (ปล่อยนอก) อีก7ชม.ก็กินยาคุมฉุกเฉินไปกินแบบเม็ดเดียว หนูมีโอกาสท้องไหมค่ะ?

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 4 ปี ที่แล้ว

คุณกินยาคุมฉุกเฉินบ่อยมาก หมอแนะนำให้กินไม่เกินเดือนละครั้ง เพราะอะไรจึงไม่หาทางคุมด้วยวิธีอื่นที่ปลอดภัยกว่า ยาคุมฉุกเฉินป้องกันท้องได้ ๘๕ เปอร์เซ็นต์ แปลว่า ถ้ากินไปแล้วบางจังหวะคุณอาจซวยท้องได้ นอกจากเสี่ยงท้องยังมีผลข้างเคียงมากอีกด้วย ลองอ่านเอกสารกำกับยาดูคุณจะเห็นว่าขนาดฮอร์โมนสูงมากเมื่อเทียบกับยาคุมแผงรายเดือน
ปล่อยนอกก็ไม่ปลอดภัยจะมีผู้ชายซักกี่คนที่สามารถอั้นไม่ปล่อยได้เบ็ดเสร็จทุกครั้ง ถ้าคุณเชื่อคำผู้ชายคุณคงไม่กินยาคุมฉุกเฉินแน่ คิดให้เยอะว่าเวฃาเกิดเรื่องคือ คุณเป็นคนที่ตั้งท้อง แถมบางคนซวยซ้ำติดโรคติดต่อทางพสพ.มาอีกด้วย อย่าคิดว่ามันไม่มีทางเกิดกับเรา ที่รพ.มีผู้หญิงท้องมากมายที่เพิ่งจะท้องแรกและตรวจเจอเชื้อเอชไอวี ทำใจรับได้ไหม
ทั้งหลายทั้งปวงจะบอกว่าคุณมีพสพ. สวมถุงยางไม่สม่ำเสมอเท่ากับที่ผ่านมาป้องกันไปก็ไม่เกิดประโยชน์
หากว่าหลังกินยาคุมฉุกเฉินครั้งล่าสุดแล้วเมนส์มา ก็แปลว่าไม่ท้อง ถ้าไม่มาก็บอกยากว่าท้องหรือไมท้องเพราะผลข้าเคียงจากยา ทางเดียวที่จะรู้ได้คือตรวจการตั้งครรภ์หลังมีพสพ.ไม่ป้องกัน ๑๔ วันขึ้นไป
 

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer