ยาคุมจะมีประสิทธิภาพไหม

หมูอ้วน ถามเมื่อ 4 ปี ที่แล้ว

มีเพศสัมพันธ์ผ่าไฟแดงในวันที่3ของการเป็นปจด แล้วผู้ชายหลั่งในด้วยค่ะตอนเช้าเลยซื้อยาคุมมากิน1เม็ดแล้วสักพักประมาณ5-6ชั่วโมงก็มีพสพ กันอีก2รอบ รอบแรกไม่ใส่ถุงรอบ2ใส่ถุงไม่มีการหลั่งในนะคะ แต่ยาคุมฉุกเฉินเม็ดที่2ยังไม่ได้กินค่ะก็มีมีพสพกันอีกรอบแล้ว และพอมี พสพ กันรอบ2เสร็จ ค่อยกินยาคุมเม็ดที่2ตาม อยากทราบว่ายาคุมเม็ดแรกจะมีประสิทธิภาพและเสี่ยงตั้งครรภ์ไหมคะ 

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 4 ปี ที่แล้ว

หลายคนทำแบบคุณเพราะคิดว่าระหว่างที่รอกินยาคุมเม็ดที่สอง ยาเม็ดแรกจะช่วยป้องกันได้อยู่ เป็นการเข้าใจคลาดเคลื่อน/ไม่ถูกต้อง ฮอร์โมนในยาคุมฉุกเฉิน(ที่กินครบและทันเวลา) มันจะไปยับยั้งการตกไข่และกระตุ้นให้เยื่อบุมดลูกลอกตัวเป็นเมนส์ทำให้ไข่ไม่สามารถฝังตัวได้ จะเห็นว่ายาคุมฉุกเฉินน่าจะป้องกันท้องได้ดี แต่….เดี๋ยวก่อน หากว่าคุณอยู่ในช่วงที่มีการตกไข่พอดี ยาคุมทุกชนิดก็หยุดการตกไข่ไม่ได้ พสพ.ที่ไม่สวมถุงยางจึงเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์ด้วยประการฉะนี้
กลับมาที่สถานการณ์ของคุณ คุณมีพสพ.ฝ่าไฟแดง อันนี้ไม่เสี่ยงท้องอยู่แล้วเพราะช่วงที่เมนส์มาไม่มีการตกไข่ ไม่จำเป็นต้องกินยาคุมฉุกเฉินด้วย แต่กินไปแล้วก็แล้วไป รอบเดือนคุณจะมาซ้ำอีกในเวบา ๗-๑๐ วัน และจะคลาดเคลื่อนในเดือนถัดไป
ไม่อยากท้อง ป้องกันด้วยวิธีอื่นดีกว่า เช่น คุยกับผู้ชายให้สวมถุงยางทุกครั้ง ถ้าทำไม่ได้ก็ต้องคุมกำเนิดประจำ
 

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer