วิธีการใช้ยาคุมฉุกเฉิน

ฟอ ถามเมื่อ 4 ปี ที่แล้ว

สวัสดีเรื่องมันมีอยู่ว่า หนูมีอะไรกับแฟนตอนเป็นประจำเดือนแล้วเผลอหลั่งในไปค่ะ โดยปกติแล้วเราทั้งสองป้องกันโดยใส่ถุงยางอยู่ตลอดแต่ครั้งนี้มันผิดพลาด เรามีอะไรกันวันที่ 15 ค่ะ หลังจากมีเพศสัมพันธ์กันเสร็จแล้ว ประจำเดือนหนูยังมาปกติค่ะ แต่หนูมีความกังวลเลยซื้อยาคุมฉุกเฉินมารับประทานในวันที่ 16 ตอนประมาณห้าโมงครึ่ง แต่พอห้าทุ่มครึ่ง เราดันอะไรกันโดยเผลอหลั่งในอีก ในส่วนตรงนี้มันเป็นความคิดของพวกเราเองที่ไม่ป้องกันทั้งๆที่พลาดไปแล้วรอบหนึ่งค่ะ หนูเลยอยากถามว่าต้องซื้อยาคุมฉุกเฉินมารับประทานเพิ่มอีกครั้งหรือปล่าวคะ หลังมีอะไรกันเสร็จวันต่อมาประจำเดือนหนูก็หมดพอดีเลยค่ะ แล้วก็หนูสงสัยว่าเมื่อกินยาคุมไปแล้ว มันจะแสดงอาการออกฤทธิ์ของยาคุมยังไงเหรอคะ เพราะตอนนี้ทุกอย่างเหมือนปกติอยู่เลย แล้วมีโอกาสความเสี่ยงมากไหมคะถ้ามีอะไรกันตอนที่ปจดมาเพิ่งจะหมด 

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 4 ปี ที่แล้ว

ช่วงที่เป็นประจำเดือน ๗ วันแรก ยังไม่มีการตกไข่ คุณมีพสพ.ไม่สวมถุงยางก็ไม่เสี่ยงท้อง ไม่จำเป็นต้องกินยาคุมฉุกเฉิน กินไปแล้วก็ช่างมัน ยามันก็ไปกระตุ้นให้เมนส์คุณมาอีก แต่รอบใหม่นี้คงมาน้อยเพราะเยื่อบุมดลูกเพื่งลอกตัวไป ที่เกิดขึ้นใหม่ก็แค่บางๆ
จากพฤติกรรมทางเพศของคุณทั้งสอง จะเห็นว่ามีการสวมถุงยางไม่สม่ำเสมอและไม่สนว่าจะใช้หรือป้องกันด้วยวิธีอื่นในเวลาที่มีอารมณ์ทางเพศ คุณยังเดินหน้าต่อทั้งๆที่รู้ว่าเสี่ยง ยาคุมฉุกเฉินก็ป้องกันท้องได้ไม่สูงเท่าถุงยาง
ถ้าจะมีพสพ.กันบ่อยๆ เตรียมพร้อมถุงยางไว้เสมอ บอกผู้ชายให้สวมทุกครั้ง ร่วมกันรับผิดชอบ
 

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer