ขอความช่วยเหลือค่ะ ..มีเพศสัมพันธ์ไม่ทันได้ป้องกัน บังเอิญวันนั้นเป็นวันไข่ตกพอดี

เว็บบอร์ด ถาม-ตอบ ท้องไม่พร้อม โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ความรัก สัมพันธภาพหมวดหมู่: กังวลท้อง / ประจำเดือนขอความช่วยเหลือค่ะ ..มีเพศสัมพันธ์ไม่ทันได้ป้องกัน บังเอิญวันนั้นเป็นวันไข่ตกพอดี
กอฟ้า ถามเมื่อ 4 ปี ที่แล้ว

ตาทหัวข้อกระทู้เลยค่ะ จากนั้นหลังจากวันนั้น5วันมีเลือดออกเป็นสีน้ำแดงตาลเข้ม ไหลมา3วันแล้วค่ะ มาแค่นิดหน่อย กลัวจะเป็นเลือดล้างหน้าเด็ก ตัดสินใจจะตรวจครรภ์ค่ะ แต่ไม่ทราบว่าตรวจช่วงไหนผลจะแม่นยำที่สุด ต้องรอกี่วันคะถึงตรวจได้ 
ปล.นับจากวันนี้ อีก12 วัน ปจด.จะมาค่ะ 
ปล.2 เดือนก่อนทานยาคุมฉุกเฉิน 2 กล่อง ไม่ทราบว่ามีผลเกี่ยวกับเลือดครั้งนี้มั้ย
 เนื่องด้วยปัจจุบันอายุ 17 กำลังจะสอบเข้ามหาวิทยาลัย ต้องเป็นอุปสรรคมากแน่ๆ พอเกิดเรื่องนี้ขึ้นต้องรีบตั้งสติเป็นอย่างแรก คิดเอาไว้ดังนี้ค่ะ 
ยุติการตั้งครรภ์โดยการกินยา2ตัว ได้แก่
Mifepristone กับ Misoprostol  ค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องรอตรวจครรภ์ก่อน ซึ่งรบกวนผู้รู้ด้วยนะคะ 
ใครที่จะเข้ามาด่ามาว่า ไม่มีใครอยากตั้งครรภ์เพื่อทำแท้งค่ะ ขอให้เข้าใจกันด้วยนะคะ ตอนนี้ยังทำใจไม่ลงเหมือนหันถ้าผลปรากฏว่าตั้งครรภ์แล้วต้องยุติ ..
ขอบคุณสำหรับทุกความช่วยเหลือค่ะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 4 ปี ที่แล้ว

หากว่าคุณมีพสพ.ในช่วงที่มีการตกไข่พอดี ก็ต้องบอกว่าเสี่ยงท้องสูงมาก การจะทราบว่าท้องหรือไม่ “ประจำเดือน” ที่ไม่มาเป็นสัญญาณบ่งชี้ที่สำคัญ แต่..คุณกินยาคุมฉุกเฉินทมาก่อนหน้า อาจมีผลข้างเคียงจากยาทำให้รอบเดือนคลาดเคลื่อนได้
อยากรู้ว่าท้อง/ไม่ท้อง ตรวจการตั้งครรภ์หลังจากมีพสพ.สอดใส่ไม่สวมถุงยางครั้งล่าสุด ๑๔ วันขึ้นไป ผลชัวร์ค่ะ หากว่าท้อง คิดให้รอบคอบก่อนตัดสินใจเลือก บอกผู้ชายให้ร่วมรับผิดชอบ ส่วนพ่อแม่จะบอกหรือไม่ คุณก็ลองคิดดูว่าเขารับได้ไหม สามารถช่วยอะไรได้ อย่างน้อยก็เรื่องค่าใช้จ่ายในการทำแท้งที่ตกประมาณ ๔-๕ พันบาท ไม่แนะนำให้ซื้อยาทางเน็ตเพราะเจอมาหลายรายที่กินไปแล้วไม่ออก คลินิกที่ให้บริการยุติฯที่ปลอดภัยมีอยู่บนเว็บไซต์ ลองโทรปรึกษาได้ค่ะ
ถ้าหากว่าไม่ท้อง หวังว่าคุณจะเลือกการป้องกันการตั้งครรภ์ที่ดีกว่าเดิม บอกผู้ชายสวมถุงยางทุกครั้งที่สอดใส่ ถ้าคุณรู้สึกไม่มันส์ ไม่อยากใส่ถุงยาง ผู้ญิงก็ต้องคุมกำเนิดประจำ เช่น กินยาคุมแผงรายเดือน ฉีดยา หรือฝังยา ที่ต้องรู้อีกอย่างคืด ยาคุมทุกชนิดไม่สามารถป้องกันโรคติดต่อทางพสพ.ได้ ไม่ท้องแต่ติดโรค เช่น เอชไอวี/เอส์ ซิฟิลิส ไวรัสตับอักเสบบี หูดหงอนไก่ อนาคตคุณก็อาจพังได้เช่นกัน

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer