เห็นกับตาตัวเองว่าพ่อนอกใจแม่ค่ะ

หนูฝุ่น ถามเมื่อ 4 ปี ที่แล้ว

เมื่อเย็นนี้เรากลับบ้านมาแม่ก็เราให้ฟังว่ามีผู้หญิงคนนึงมาบ้านนะ ถ้ายังจำได้ ผู้หญิงคนนั้นก็เป็นคนเดียวกับที่พ่อเคยไปวอแวเมื่อหลายปีก่อน(ตอนนั้นเราอยู่ป.3ตอนนี้ม.5แล้วค่ะ) เค้ากลับมาอีกแล้วนะแม่บอกเรา คือเราก็คือเครียดเรื่องงานที่โรงเรียนอยู่ค่ะว่าจะทำทันมั้ย(เพราะงานเยอะมากเป็นงานกลุ่มซะส่วนใหญ่ด้วย) พอแม่มาพูดแบบนี้คือเรายิ่งเครียดขึ้นไปอีกแต่ก็ไม่ได้คิกอะไรขนาดนั้น เค้าคงมาหากันเป็นเพื่อนเฉยๆแหละงี้อ่ะค่ะ แล้วเราก็นั่งรถไปตลาดกับแม่ ขากลับเรากลับบ้านมา คือเราเห็นผู้หญิงคนนั้นรีบเดินออกจากห้องทำงานพ่อเราแล้วก็ขึ้นรถตัวเองกลับไป ส่วนพ่อเราคือเราเห็นเค้ามาหลบอยู่หลังโต๊ะเพื่อใส่ หรือ เปลี่ยนกางเกง อันนี้เราไม่แน่ใจ เราก็พยายามคิดโลกในแง่ดีว่าพ่อเปลี่ยนกางเกงแหละ แต่แบบว่ามันทะแม่งๆตรงที่มันผิดวิสัยพ่อเราน่ะค่ะ เราพยายามไม่คิดแล้วแต่เรารู้สึกว่ามันไม่ใช่จริงๆ เพราะปกติเวลาพ่อเราเปลี่ยนกางเกงพ่อเราต้องเดินออกมาเปลี่ยนที่ตู้เสื้อผ้าหลังบ้าน แต่อันนี้คือมาหลบแล้วก็ใส่ เราว่ามันกมากๆค่ะ แล้วก็คือท่าทีเหมือนลุกลี้ลุกลน ซักพักเหมือนพ่อรู้สึกตัวได้พ่อเลยหันมาค่ะ แต่เรารีบเดินเข้าบ้านไปตั้งแต่เห็นแล้วนะคะ
คือแบบว่าเราควรทำตัวยังไงดี ควรบอกแม่มั้ยคะหรือยังไง(คือแม่เราคิดว่าเราไม่รู้เรื่องอะไรพวกนี้น่ะค่ะเราเลยค่อนข้างลำบากใจที่จะบอก) แล้วที่เราเครียดมากก็คือเรารู้สึกผิดที่เราเลือกกลับมาบ้านหลังนี้อ่ะค่ะ คือพ่อกับแม่เราแยกทางกันตอนเราเพิ่งเกิดอ่านะคะ แต่เรางอแงตอนอ.3ว่าเราอยากไปหาพ่อ แต่เราก็ไม่รู้ไงคะว่ามันจะเกิดเรื่องอะไรแบบนี้ ช่วงป.3แม่เราทะเลาะกับพ่อหนักมาก เรียกได้ว่าทุกวัน เราไม่ชอบเลยค่ะ มันเลยอาจจะทำให้เรามีนิสัยก้าวร้าวเวลาอยู่กับพ่อแม่ด้วยมั้งคะ แล้วคือมีช่วงนึงเราเปิดใจคุยกับแม่ว่าแบบ เออแม่ หนูไม่น่างอแงให้กลับมาเลยเนอะ แล้วแม่ก็ตอบว่าใช่อ่ะค่ะ แล้วก็พูดว่า ที่แม่กลับมาก็เป็นเพราะหนูนี่แหละ หนูเลยคิดว่าหนูจะเกิดมาทำไม หนูเกิดมาผลาญเงินพวกเค้าเล่นใช่มั้ย ถ้าหนูไม่เกิดมาแม่ก็คงมีความสุขกว่านี้ หรือถ้าหนูเลือกที่จะอยู่กับแม่แต่แรก มันคงไม่ทำให้แม่เสียใจขนาดนี้ หนูสงสารแม่จัง คือหนูว่าอีกเหตุผลที่พ่อนอกใจก็เพราะแม่ไม่ได้รักพ่อเหมือนก่อนแล้วอ่ะค่ะ เวลาพ่อมาคลอเคลียแม่ก็จะไล่พ่อออกไปแล้วก็เวลาเรียกกันก็จะขึ้นเสียงใส่ (คือแม่ไม่ยอมมีกิจกรรมด้วยอ่ะค่ะ) คือใจแม่มันพังไปนานแล้วค่ะ หนูเลยอยากรู้ว่าหนูควรทำตัวยังไงดีคะตอนนี้

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 4 ปี ที่แล้ว

ตามที่คุณประเมินความสัมพันธ์ระหว่างพ่อแม่คุณ ทำให้เชื่อได้ว่าแม่คุณน่าจะหมดรักในตัวพ่อมานานแล้วแต่ที่กลับมาอยู่ด้วยกันก็เพราะลูกและเหตุผลอื่นๆ(ที่ไม่ทราบ) การที่พ่อมีความสัมพันธ์ใหม่กับหญิงอื่นก็ไม่น่าจะมีความผิด(เพราะแม่ไม่ได้ทำบทบาทคู่ชีวิตที่พึงกระทำ) แต่ไม่เป็นที่ยอมรับของทั้งคุณและแม่คุณ ดูที่คนทั้งคู่แอบมีความสัมพันธ์กันก็เป็นความพยายามปิดบังซึ่งอาจจะเป็นพ่อคุณยังเกรงใจแม่คุณอยู่
ความสัมพันธ์ที่เป็นปัญหา คู่กรณีต้องเคลียร์กันเอง แม่คุณจะเอาอย่างไร จะไปต่อกับพ่อคุณเพื่อรักษาความเป็นครอบครัว(แบบปลอมๆ) ถ้ามันเป็นความจำเป็นที่ต้องพึ่งพ่อในเชิงเศรษฐกิจและแม่คุณรับสภาพนี้ได้ก็โอเค แต่ถ้ารับไม่ได้และคิดว่าอยู่ไปก็ไม่มีความสุขก็ตกลงกันว่าจะแยกทางกันโดยพ่อยังต้องส่งเสียคุณจนกระทั่งคุณเรียนจบ ส่วนพ่อจะไปมีครอบครัวใหม่ก็เป็นสิทธิของเขา
คุณเองไม่ต้องทำอะไร การเข้าข้างใครคนใดคนหนึ่งล้วนเจ็บปวด ความสัมพันธ์ของพวกเขานั้นอาจจะซับซ้อนกว่าที่คุณเห็น รับผิดชอบเรื่องเรียนไปให้ดี ถ้าแม่หรือพ่อมาคุยก็คุยกับเขาตามปกติ(ยากอยู่หากว่าเรามีอคติกับคนใดคนหนึ่งไปแล้ว) พอเขาตกลงกันได้ คุณคงได้ตัดสินใจ
ปล.เรื่องที่่คุณเห็นผู้หญิงมายุ่งกับพ่อที่บ้าน คุณอาจคุยกับเขาให้รับผิดชอบมากกว่านี้ให้เกียรติแม่ ไม่พาคนมาหยามถึงบ้าน

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer