อยากทราบครับว่า มีอะไรกับแฟนแล้วถุงมันหลุด เลยทานยาคุมฉุกเฉินไป

Qwerty ถามเมื่อ 4 ปี ที่แล้ว

เมื่อวันที่ 2 มีนาเช็คดูวันประจำเดือนมาในแอป ios บันทึกมาจะสองปีแล้ว ถ้าปกติรอบเดือนมา 26 วัน ล่าสุดมาตรงแอป 3 เดือนที่ผ่านมา มีเลื่อนบ้างถ้ามีนอนไม่พอเครียด แต่ไม่เคยเกิน 30 วัน -+3 วัน ถ้าปกติแอปเตือนว่าจะมาวันที่ 4 มีนานี้ห่างกัน 2 วัน
แล้วก็มีอะไรกันปล่อยไปก่อนครั้งหนึ่งช่วยตัวเองน่ะ จากนั้นก็ทำต่อ พอตอนใส่ถุงน้องแข็งแต่สักพักน้องก็ไม่แข็งจึงทำให้ถุงมันหลุดคาที่ปลายน้องเรา ทำไปได้แปปเดียวไม่เกิน 3 นาที มั่นใจได้ไม่มีการหลังแน่นอนเพราะหลั่งไปแล้ว ตรวจถุงไม่ไม่การรั่วซึม แต่ตอนดึงออกถุงมันหลุดเหลือประมาณครึ่งหนึ่งของน้องเรา จากนั้นกินยาคุมฉุกเฉินไป ห่างกันประมาณ 7-8 ชม.
อยากทราบครับว่าถ้ากินแบบนี้จะประจำเดือนจะมาตรงวันมันจะเลื่อนไหมครับ แล้วแบบนี้เสี่ยงมากน้อยไหมครับ หรือมีคำแนะนำอื่นไหมครับ ขอบคุณครับ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 4 ปี ที่แล้ว

เป็นความเข้าใจผิดที่คิดว่าเสร็จไปก่อนด้วยการช่วยตัวเองแล้วมีพสพ.โดยที่ไม่สวมถุงยางจะไม่เสี่ยงท้อง แต่รู้ไหมว่าน้ำอสุจิมันยังมีค้างอยู่ที่ท่อ ถ้าไม่สวมถุงยางคือเสี่ยงท้องไปแล้ว
ถุงยางหลุดก็เสี่ยงแต่ถ้าหลุดอยู่นอกช่องคลอดคือไม่เสี่ยง แต่คุณตัดสินใจให้กินยาคุมฉุกเฉิน ก็โอเค หลังกินประมาณ ๗-๑๐ วันเมนส์จะมา ถ้าไม่มาอาจกำลังท้อง และเนื่องจากยาคุมฉุกเฉินเป็นฮอร์โมนสังเคราะห์ขนาดสูง กินไปแล้วก็ไปยับยั้งการตกไข่และกระตุ้นให้เยื่อบุมดลูกลอกตัว แน่นอนว่ารอบเดือนปกติก็จะถูกรบกวนด้วย มันจะไม่มาตรงเวลาอีกพักนึง

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer