มีเพศสัมพันธุ์ โดนสวมถุงยาง แต่ยังกังวลเรื่องท้อง

คุณเด๋อน้อย ถามเมื่อ 3 ปี ที่แล้ว

สวัสดีค่ะ ขอเกริ่นก่อนนะว่าเราเป้นคนประจำเดือนมาไม่ค่อยปกติอยู่แล้วค่ะ บางทีมาเต็มทั้งเดือนบางที่ทั้งเดือนไม่มา บ่อยๆหน่อยคือมา 1 เดือน เว้น 1 เดือน หรือดีสุดคือ 2 อาทิตย์หมด
ทีนี้วันที่ 14 เดือน 4 เราได้มีเพศสัมพันธุ์ โดยเขาสวมถุงยาง และเราได้เปลี่ยนถุงยางใหม่เมื่อสารหล่อลื่นแห้งแล้ว (เดือน 4 ตั้งแต่วันที่ 1 ลงมาจนถึงวันที่มีเพศสัมพันธุ์ในวันที่ 14 ก็ยังไม่มีประจำเดือนมานะคะ) เราไม่ได้ทานยาคุมฉุกเฉินหลังจากนี้ด้วย เมื่อผ่านมาจนถึงวันนี้วันที่ 27 เดือน 4 ประจำเดือนของเราก็ยังไม่มาค่ะ แต่มีตกขาวใสๆปนขุ่นๆเหนียวๆ รู้สึกคัดเต้านม มีสิวและนอนนานมากๆ มีโอกาศที่เราจะท้องไหมคะ ;-;?  
เพิ่มเติม เราเป็นคนอ้วนมาก น้ำหนัก 65 นอนตี 3-4 ทุกวัน แถมชอบกินดึก และเป็นโรคซึมเศร้าด้วย

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 2 ตอบเมื่อ 3 ปี ที่แล้ว

เรื่องรอบเดือนมาผิดปกติ เคยไปหาหมอเฉพาะทางต่อมไร้ท่อบ้างไหม เพราะดูทรงแล้ว ฮอร์โมนต่างๆของคุณอาจมีผลต่อภาวะที่เป็นอยู่รวมถึงภาวะซึมเศร้าด้วย
เบื้องต้น ตอบคำถามที่คุณสงสัยก่อน
คุณมีพสพ.โดยสวมถุงยางป้องกัน ถ้าไม่มีสด ไม่น่าเสี่ยงท้อง เมนส์ไม่มาก็เป็นความแปรปรวนของฮอรฺโมน
พฤติกรรมการใช้ชีวิตของคุณ นอนดึก นอนมาก กินดึกอีกต่างหาก ล้วนเป็นผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาวและภาวะซึมเศร้า  แนะนำให้ลองปรับการใช้ชีวิต กินเป็นเวลา ลดกินแป้งกินหวาน งดมื้อดึก นอนเร็วขึ้น ตื่นเร็วขึ้นแล้วออกกำลังกายอย่างน้อย ๕ วัน/สัปดาห์ ให้มีเหงื่อออก ถ้าวิ่งไม่ไหวก็ใช้วิธีเดินเร็วๆ อาการซึมเศร้าน่าจะดีขึ้น ที่สำคัญถ้ามียากิน ต้องกินยาตามที่แพทย์สั่ง อย่าหยุดยาหรือกินตามใจ ยาช่วยคุณปรับเคมีในสมองได้

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer