ตรวจเลือดตั้งครรภ์

wt ถามเมื่อ 3 ปี ที่แล้ว

สอบถามค่ะ สมมุตว่าถ้าเราตั้งครรภ์จริงโดยคำนวนจากแอพในเลิฟแคร์ ว่าอายุครรภ์ 6 เดือน 5 วัน โดยคำณวนจากวันแรกที่มีประจำเดือนล่าสุด เมื่อวานได้มีโอกาสเจาะเลือดตรวจเพราะพบถุงน้ำในรังไข เลยได้ขอหมอตรวจเลือดตั้งครรภ์ด้วยเลย ผลออกมาว่าค่า hcg 0.1 แบบนี้โอเคแล้วใช่มั้ยคะ ไม่ท้องแน่นอน คุณหมอจ่ายยาคุมให้ 2 แผงค่ะ ให้เริ่มทานเลยทั้งที่ประจำเดือนยังไม่มา เหมือนเป็นโรควิตกจริตเลยค่ะ ขนาดผลเลือดออกแล้ว คุณหมอบอกไม่ท้องก็ยังกังวลอยู่ดี จัดการยังไงดีคะให้หายวิตก

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 3 ปี ที่แล้ว

ผลการตรวจการตั้งครรภ์จากเลือดก็ชัดเจนว่าไม่ท้อง หากคุณไม่มีพสพ.ที่เสี่ยงอีก ไม่ท้องแน่นอน เว้นแต่จะมีแต่ไม่บอกความจริงกับหมอ
หากจะเริ่มกินยาคุมกำเนิด ให้เริ่มกินได้เลย ไม่จำเป็นต้องกินใน ๕ วันแรกที่เมนส์มา ทั้งนี้ในช่วง ๗ วันแรกที่เริ่มกินยาคุม ยายังออกฤทธิ์ไม่ดี ให้สวมถุงยางทุกครั้งที่มีพสพ. หลังจากนั้นกินยาคุมต่อเนื่องทุกวัน คุณสามารถมีพสพ.แบบสดได้
ถ้ายังไม่มั่นใจอีก คุยกับผู้ชายให้สวมถุงยางทุกครั้งที่มีการสอดใส่ ควบคู่ไปกับที่คุณกินยาคุมประจำ คุณภาพของการมีเซ็กส์ นอกจากเรื่องความปลอดภัยจากท้องและโรคติดต่อทางพสพ.แล้ว ควรมีความสุขจากเซ็กส์ด้วยซึ่งต้องอาศัยความรับผิดชอบจากทั้ง ๒ ฝ่าย

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer