ไม่เป็นอะไรใช่ไหมคะ

NadAa ถามเมื่อ 3 ปี ที่แล้ว

ปกติ ปจด.จะมาไม่ค่อยตรงค่ะ  เดือน เมย. จะมาวันที่ 11-15  เมย. หลังจากนั้น มี เพศสัมพันธ์กับแฟน เดือน พ.ค. วันที่7 ตอนเที่ยง หลั่งใน 1ครั้งวันที่8 ก็ซื้อยาคุมฉุกเฉินทานค่ะ ทานเม็ดแรก 10โมง เม็ดที่2ตอน4ทุ่ม  วันที่14 -17 พ.ค.เป็น ปจด.  วันที่ 18 มีเพศสัมพันธ์กับแฟน หลังในช่วงกลางคืน 1ครั้ง ไม่ได้กินยาคุม  และมีเพศสัมพันธ์ อีกที่วันที่21และ 22 หลั่งใน ไม่กินยาคุม  วันที่23 ช่วง4ทุ่ม กินฉุกเฉิน1เม็ดและเม็ดที่2 กินช่วง10โมงของวันที่ 24    สังเกต มีตกขาว บ้าง วันที่ 25 26 จากนั้น วันที่29 ช่วงเช้าจะตื่นนอน มีน้ำไหลไม่มาก พอดูเป็นสีน้ำตาลเข้ม วงประมาณเหรียญ10เลอะกางเกง จึงรีบเข้าห้องน้ำทำความสะอาด และสังเกตดู เหมือนมีเปนเส้นๆ เหมือนลิ่มเลือด เล็กน้อยในโถ  จากนั้นใส่ผ้าอนามัย ผืนเดียวทั้งวัน มีเลือด  น้อยมาก  สีออกน้ำตาลๆหรือเป็นเพราะปวดฉี่บ่อย และดื่มน้ำน้อย  พอกลางคืนก่อนนอนเปลี่ยนแผ่นใหม่ มาสังเกตตอนเช้าวันที่30 มีเลือดมากกว่าวันที่29 แต่ไม่มากเหมือนเปน ปจด. และช่วงวันที่30 ก็ยังมีเลือดสีเข้มบ้างเล็กน้อยแต่ยังฉี่บ่อยและดื่มน้ำน้อยเหมือนเดิม  อาการข้างเคียงคือง่วงนอนตลอดเวลา เลยไม่รุ้ว่าเปนปกติอยุ่แล้วรึป่าว  ฮ่าๆๆ   อยากทราบว่าแบบนี้ จะท้องไหมคะ 

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 3 ปี ที่แล้ว

ปกติหรือไม่ปกติคุณทราบดีเพราะอยู่ที่ร่างกายคุณ 
คุณมีพสพ.ที่ไม่ป้องกันและเลือกใช้ยาคุมฉุกเฉินหลังร่วม(แต่ก็ไม่ทุกครั้งซึ่งผิดหลักการที่ต้องกินหลังร่วมทุกครั้ง) รู้ป่ะว่ายาคุมฉุกเฉินมันป้องกันท้องได้  80-85% แปลว่ากินไปแล้วก็ยังมีโอกาสท้อง หากว่าหลังกินยาเมนส์มาใน 7-10 วัน แปลว่าไม่ท้อง 
ท้องไม่พร้อม ไม่ใช่เรื่องสนุก หากพลาดขึ้นมา คุณจะทำอย่างไร โจทย์นี้เคยคิดบ้างไหม และหาข้อมูลเรื่องการป้องกันให้มากกว่านี้และเลือกที่เหมาะกับตัวเอง

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer