อยากถามไว้เป็นความรู้ค่ะ

Mamina ถามเมื่อ 3 ปี ที่แล้ว

สวัสดีค่ะคืออยากถามไว้เป็นความรู้อาจจะถามแปลกๆนะคะ555
1.การที่จะท้องได้นั้นสามารถเกิดจากอะไรได้บ้างคะ เช่น การสอดใส่ช่องคลอดอย่างเดียวเท่านั้น หรือว่าปัจจัยอื่นๆอะไรแบบนี้อะค่ะ เช่น เห็นคนกังวลกันเยอะว่าเอาหัวอวัยวะถูไถกับช่องคลอดแล้วจะท้องมั้ย นำ้หล่อลื่นทำให้ท้องได้หรือเปล่า มีเพศสัมพันทางก้นแล้วนำ้หล่อลื่นของฝ่ายชายที่ออกจากทางก้นเพศหญิงไหลเปียกมาถึงอวัยวะเพศหญิงจะท้องมั้ย หรือการเสร็จที่บริเวณอวัยวะเพศหญิง
2.วิธีการป้องกันการตั้งท้อง ถุงยางสามารถป้องกันได้มากแค่ไหนเพราะเคยได้ยินว่าถุงยางสามารถมีการเสื่อมสภาพหรือหลุดรั่ว ซึ่งใช้ถุงยางเสื่อมสภาพจะทำให้ท้องได้หรือเปล่าคะ 
3.ถ้าเกิดจะเริ่มกินยาคุมแบบรายเดือน เลือกยาคุมยังไงให้เหมาะสมกับตัวเราคะ 

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 3 ปี ที่แล้ว

1.โอกาสการตั้งท้อง จำเป็นต้องมีพสพ.แบบสอดใส่เท่านั้น นอกจากนี้แล้ว โอกาสแทบไม่มี ยกเว้นในกรณีท้องจากการผสมเทียมที่มีการฉีดเชื้ออสุจิผ่านทางช่อคลอดในวันที่มีการตกไข่
2. ถุงยางป้องกันท้องและป้องกันโรคติดต่อทางพสพ.ได้หากคุณใช้มันอย่างถูกต้อง การเก็บรักษาถุงยางต้องไม่ถูกความร้อนเพราะถุงยางทำจากยางพารามันจะเสื่อมได้ถ้าถูกความร้อนนานๆ เช่น เก็บไว้ใต้เบาะมอไซค์ที่จอดกลางแดดเป็นประจำ
3.หากคุณสามารถคุยกับผู้ชายให้สวมถุงยางได้ทุกครั้งที่มีพสพ. คุณไม่จำเป็นต้องกินยาคุมป้องกันเลย ยาก็คือยา ถึงแม้ว่ามันจะปลอดภัยแต่ไม่กินดีที่สุด ผลข้างเคียงของยาคุม ระยะแรกคุณอาจมีอาการวิเวียน น้ำหนักขึ้น เลือดออกกระปริดกระปรอยทั้งเดือน ระยะยาวอาจทำให้เลือดลิ่มเลือดอุดตันในเส้นเลือดดำได้ เหมือนที่ผู้หญิงหลายคนกังวลว่าจะมีอาการเมื่อไปฉีดวัคซีนโควิด 19
ก็หาข้อมูลและชั่งน้ำหนัก ผลบวก/ลบ แล้วเลือกใช้ให้เหมาะกับตัวเอง

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer