คืออยากทราบว่าสมมุตินะคะว่ามีไรกับแฟนวันที่1แล้วก้อกินยาคุมมาตลอดและมาเริ่มมีอะไรกับแฟนอีกวันที่7แล้วก้อกินยามาตลอดและมาหยุดกินยาคุมวันที่14.เหลือยาอีก7เม็ดที่จะหมดแผง แบบนี้ท้องรึป่าวคะคือว่าเจอกันกะแฟนแค่เย็นวันศุกร์กับเย็นวันเสาร์ค่ะอยุ่คนละทีา

เว็บบอร์ด ถาม-ตอบ ท้องไม่พร้อม โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ความรัก สัมพันธภาพหมวดหมู่: กังวลท้อง / ประจำเดือนคืออยากทราบว่าสมมุตินะคะว่ามีไรกับแฟนวันที่1แล้วก้อกินยาคุมมาตลอดและมาเริ่มมีอะไรกับแฟนอีกวันที่7แล้วก้อกินยามาตลอดและมาหยุดกินยาคุมวันที่14.เหลือยาอีก7เม็ดที่จะหมดแผง แบบนี้ท้องรึป่าวคะคือว่าเจอกันกะแฟนแค่เย็นวันศุกร์กับเย็นวันเสาร์ค่ะอยุ่คนละทีา
Wad ถามเมื่อ 3 ปี ที่แล้ว

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 3 ปี ที่แล้ว

การกินยาคุมแผงรายเดือนเพื่อป้องกันท้อง ต้องกินก่อนมีพสพ.อย่างน้อย ๗ วัน และกินต่อเนื่องทุกวัน การหยุดกินเพราะไม่ได้มีพสพ.ตลอดสัปดาห์ ทำให้ยาที่กินอยู่ไม่สามารถยับยั้งการตกไข่ได้ พอมาเริ่มกินใหม่ก็ต้องรอไปอีก ๗ วัน หากไม่อยากรอ คุณต้องกินยาคุมทุกวัน ไม่ว่าจะมีพสพ.หรือไม่
ท้อง/ไม่ท้อง ก็ลุ้นดูว่าประจำเดือนจะมาไหมเดือนนี้ ถ้าไม่มาเตรียมตรวจการตั้งครรภ์ได้เลย
ถ้าการกินยามัยยุ่งยากสำหรับคุณ บอกผู้ชายให้สวมถุงยางทุกครั้ง ทำได้ไหม การอยู่ห่างกันมีโอกาสที่ทั้งคุณและเขาอาจมีพสพ.นอกคู่กันได้ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อกินหรือแอบกิน (เรื่องแบบนี้ทำแต่ไม่บอกกันหรอก)  หากต้องการความปลอดภัย ถุงยางเท่านั้นคือคำตอบ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer