แบบนี้ยังมีโอกาสท้องไหมคะ

K ถามเมื่อ 3 ปี ที่แล้ว

เมื่อต้นเดือนที่4 ที่ผ่านมามี.พสพ.กับแฟนค่ะ วันแรกกินยาคุมฉุกเฉินหลังมีพสพ.แล้ววันถัดมาก็มีอะไรกันอีกครั้งค่ะ รอบนี้ไม่ได้กินยาคุม ใส่ถุงยาง+แฟนไม่เสร็จทั้ง2วันค่ะแต่มีกิจกรรมกันเป็นชม. หลังจากนั้นอาทิตย์นึงมีเลือดออกทางช่องคลอดค่ะประมาณ2-3วัน ไม่ปวด แล้วปจด.ก็ขาดไปค่ะจนถึงปลายเดือนที่5 ปวดท้องน้อยค่ะ แล้วก็มีเลือดออกมา(คิดว่าเป็นปจด) 6-8วัน แล้วปลายเดือนที่6ก็มาอีกค่ะ แต่รอบนี้มาแค่4-6วัน จนถึงตอนนี้ต้นเดือนที่8แล้ว แต่ปจด.ยังไม่มาเลย มีเหมือนปวดๆท้องอยู่นิดหน่อยแต่ไม่แน่ใจใช่อาการของปจด.ไหม พึ่งลองใช้ที่ตรวจครรภ์ไปเมื่อเร็วๆนี้ ก็เป็นขีดเดียวค่ะ
 
แบบนี้ยังมีโอกาสเสี่ยงท้องรึปาวคะ ช่วงนี้กักตัวทำงานจากบ้านด้วยเลยมีช่วงเครียดค่ะ ไม่แน่ใจมีผลรึป่าว เพราะรู้สึกว่าไม่ได้เครียดขนาดนั้น แต่เครียดเรื่องปจด.เดือนนี้ยังไม่มาค่ะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 3 ปี ที่แล้ว

ถ้าคุณไม่ได้มีพสพ.ที่เสี่ยงอีก ก็ไม่ท้องแน่นอน การที่เมนส์มาหลังจากที่กินยาคุมฉุกเฉิน มันก็บ่งชี้ว่าไม่มีการตั้งครรภ์ แต่ยาก็มีผลข้างเคียงทำให้รอบเดือนมาคลาดเคลื่อนซึ่งจะเกิดขึ้นหลังกินยาประมาณ 1 รอบเดือน หากระยะเวลานานกว่านั้น การที่ประจำเดือนคุณไม่มาและคุณไม่ได้เสี่ยงอีก น่าจะเป็นเรื่องของฮอร์โมนเพศไม่สมดุลซึ่งมีได้หลายสาเหตุ ถ้าไม่ซีเรียสก็รอไป แต่แนะนำให้สวมถุงยางป้องกันทุกครั้งที่มีพสพ.สอดใส่ ไม่ว่าจะเสร็จหรือไม่เสร็จก็ตาม เพราะคาดการณ์การตกไข่ได้ยาก

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer