อยากรู้ว่ามีโอกาสท้องมั้ยค่ะ

Kilometers ถามเมื่อ 3 ปี ที่แล้ว

เราเป็นประจำเดือนวันที่3เดือนสิงหาคมค่ะหายวันที่5แล้วมีอะไรกับแฟนวันที่29ตอนแรกก็ใส่ถุงค่ะแต่เข้าได้แค่หัวแล้วแฟนก็เอาออกแล้วก็ช่วยตัวเองจนเสร็จแล้วเราก็ไปฉี่แล้ว1-2ชั่วโมงต่อมาแฟนก็ขอมีอะไรต่ออีกแฟนไปล้างออกค่ะแล้วก็เช็คแล้วก้มีอะไรกันต่อแต่เข้าได้แค่หัวเหมือนเดิมแฟนก็เสร้จค่ะแต่หลั่งนอกไกลจากช่องคลอดเราแล้วเราก้กลับบ้านมาอาบน้ำตอนฉี่มีเลือดออกค่ะสามสี่หยดตอนเช้าตื่นมาก็มีเลือดอยู่กางเกงก็คิดว่าเป็นประจำเดือนค่ะแต่ไม่ใช่ตอนนี้ประจำเดือนยังไม่มาเลยค่ะวันนี้วันที่4เดือนกันยายนค่ะมีโอกาสท้องมั้ยค่ะประจำเดือนยังไม่มาเลยค่ะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 3 ปี ที่แล้ว

หลายปัจจัยมากที่ไม่อาจประเมินได้ว่าคุณเสี่ยงท้องแค่ไหน เอาที่ทำให้เสี่ยงก่อนคือ

  • พสพ.สอดใส่โดยไม่สวมถุงยาง เข้าแค่ไหนก็เสี่ยง เกิดเจออสุจิที่แข็งแรงว่ายจนไปถึงเส้นชัยได้คุณก็มีโอกาสท้อง
  • หลั่งนอกก้ไม่ปลอดภัย ต่อให้รีดเอาอสุจิออกไปแล้ก็ตาม คนส่วนมากคิดว่ารีดออกแล้วและหลั่งนอกจะไม่เสี่ยงอีก แต่รู้ไหมว่ามีอสุจิที่ยังค้างอยู่ในท่อที่พร้องจะออกมาทุกเมื่อเมื่อมีอารมณ์ทางเพศ
  • ปัจจัยทางฝ่ายหญิง หากว่าคุณมีเซ็กส์ที่ไม่สวมถุงยางในช่วงที่มีการตกไข่ แน่นอนเสี่ยงไปแล้วที่จะมีการผสมพันธุ์กัน อันนี้คุณต้องเป็นคนประเมินเองว่าช่วงนั้นไข่ตกรึเปล่า 

ปัจจัยที่ทำให้ไม่เสี่ยง/เสี่ยงน้อย คือ

  • คุณไม่ได้อยู่ในช่วงการตกไข่
  • คุณกินยาคุมประจำเพื่อยับยั้งการตกไข่

กรณีเลือดออกหลังจากมีพสพ. อาจเป็นเพราะขนาดอวัยวะเพศของผู้ชายใหญ่ไปและการเล้าโลมอาจจะน้อย ทำให้การสอดใส่ลำบากและอาจมีช่องคลอดฉีกขาดซึ่งก็ทำให้คุณเสี่ยงติดโรคติดต่อทางพสพ.ผ่านทางบาดแผลอีก ไม่อยากเสี่ยงก็ต้องป้องกันด้วยการให้ผู้ชายสวมถุงยางอนามัยทุกครั้ง ทำได้ไหม คิดดู

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer