อาการแบบนี้จะท้องรึป่าวคะ

Skyfah ถามเมื่อ 3 ปี ที่แล้ว

(เป็นการมีพสพครั้งแรกนะคะ🥺) คือตอนนั้นกำลังจะมีพสพ.กับแฟนช่วงต้นต.ค64ค่ะ ใส่ถุงยางแล้วนะคะ แล้วกำลังจะสอดใส่ค่ะ พอสอดใส่ไปได้(ไม่สุด เข้าไปนิดเดียว) แฟนเห็นว่าเรามีน้ำไหลออกมา(ตอนนั้นคือแพนิคทั้งคู่ เลยเช็คว่าถุงรั่วมั้ย ปรากฏว่าลองใส่น้ำแล้วลองบีบดูก็ไม่รั่วค่ะ) เราเลยคิดว่าน้ำที่เห็นอาจจะเป็นน้ำหล่อลื่นจากฝั่งเรา หรือจากถุงยางอ่ะค่ะ ส่วนตัวแฟนยังไม่ทันเสร็จเลยค่ะ เราเลยไปซื้อยาคุมฉุกเฉินแบบ2เม็ดมากิน (เม็ดแรกกินทันทีเลย อีกเม็ดกินหลังจากเม็ดแรก12ชมค่ะ) หลังจากเรากิรไปได้ประมาณ7-8วัน(วันที่13ตค.64) มีเลือกออกมา ไม่แน่ใจว่าผลของยาหรือประจำเดือน ประมาณ4-5วันค่ะ แต่ถือว่ามาน้อยกว่าปกตินะคะ เราก็รอดูมาเรื่อยๆจนถึงตอนนี้เลยคือประจำเดือนยังไม่มาเลยค่ะ ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับเราเครียดด้วยรึป่าว แต่ไม่ได้มีอาการอะไรที่ผิดปกติ หรือจะสื่อว่าท้องนะคะ ***ปกติเราเป็นคนที่ปจด.มาไม่ตรงกันค่ะ แต่ละเดือน บางเดือนก็มาต้นเดือน บางทีก็ปลาย หรือกลางเดือนก็มี บางทีหายไป1-2เดือนก็มาทีอย่างงี้ค่ะ อยากทราบว่ามีโอกาสจะท้องมากแค่ไหนแล้วควรทำยังไงคะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 3 ปี ที่แล้ว

ไม่ท้องค่าถ้าไม่ได้มีพสพ.ที่เสี่ยงอีก หลังกินยาคุมฉุกเฉิน หากเมนส์มาแปลว่าไม่มีการตั้งครรภ์เกิดขึ้น ความจริงผู้ชายสวมถุงยาง คุณไม่จำเป็นต้องกินยาคุมฉุกเฉินเลย เว้นแต่จะเอากันสดหรือมีอุบัติเหตถุงแตก/รั่ว ส่วนที่เมนสปกติยังไม่มาก็เป็นผลข้างเคียงจากยาที่ทำให้เมนส์คลาดเคลื่อน ไม่ต้องทำอะไร ก็รอต่อไป
พสพ.ที่ปลอดภัยและสุข ไม่ได้เกิดจากการเรียนรู้แบบลองผิดลองถูก(ทำได้เหมือนกันแต่อาจจะพลาดก่อนสุข) ทั้งสองคนควรได้ศึกษาข้อมูลหาความรู้เรื่องเซ็กส์ การป้องกัน การสนองตอบอารมณ์ให้กันแบบคนรู้ใจ ซึ่งทั้งหมดนี้จะไม่เกิดขึ้นถ้าไม่มีการพูดคุยกันระหว่างคู่ อย่าคิดว่าเป็นเรื่องลามกเพราะเป็นเรื่องของคนสองคนไม่เกี่ยวกับคนอื่น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer