เลือดจากผลข้างเคียงยาคุมฉุกเฉินหรือประจำเดือนน

MM ถามเมื่อ 2 ปี ที่แล้ว

เดือนก่อน ประจำเดือนมาวันแรก23เม.ย. และ มีเซ็กส์วันที่15 พ.ค. แต่ยุงยางอนามัยแตก ประมาณเที่ยงคืน และได้กินยาคุมฉุกเฉินพร้อมกัน2เม็ด ในวันถัดมา ตอนเที่ยงวัน ต่อมา มีเลือดออก วันที่23 พ.ค.ค่ะ แต่ไม่ทราบว่า เป็นเลือดจากผลข้างเคียงยาคุม หรือประจำเดือนค่ะ เพราะมันมาวันที่ปกติประจำเดือนมาปกติเลย และวันที่ 26 พ.ค. ยังมีเลือดอยู่นิดหน่อย เหมือนวันสุดท้ายของประจำเดือนอะค่ะ ได้มีเซ็กส์อีกครั้ง ไม่ได้ใส่ถุงยางแต่หลั่งนอกค่ะ อยากทราบว่า
1. เลือดประจำเดือนหรือ เลือดผลข้างเคียงยาคุม  
2.ถ้ามีเซ็กวันที่ 26 พ.ค. แต่ไม่ได้ใส่ถุงยาง แต่หลั่งนอก มีโอกาสท้องไหม หรือควรกินยาไหมคะ
 
 
 
 
 
 
 
 
 

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 2 ปี ที่แล้ว

ตอบคำถาม

  1. เลือดที่ออกเป็นผลของยาคุมฉุกเฉิน อย่าเข้าใจผิดว่าเป็นผลข้างเคียงเพราะผลข้างเคียงเป็นอาการที่เราไม่อยากให้เกิดแต่ก็เกิด กรณียาคุมฉุกเฉิน ผลข้างเคียงที่พบบ่อยคือรอบเดือนถัดไปจะคลาดเคลื่อน หลังกินยาบางคนอาจมีอาการคลื่นใส้เพราะยามีฮอร์โมนขนาสูง สรุปคือ ไม่ท้องค่ะ
  2. นับระยะปลอดภัยหน้า 7 หลัง 7 หลั่งนอกล้วนไม่ปลอดภัย ทางการแพทย์ไม่นับว่าเป็นการคุมกำเนิดที่มีประสิทธิภาพ ถ้าคุณมีรอบเดือนมาสม่ำเสมอ เช่นมาทุก 28 วัน การนับระยะปลอดภัยก็อาจป้องกันท้องได้ ล่าสุดคุณมีเซ้กส์หลังจากที่เลือดมา 3 วัน ถึงแม้จะเป็นเลือดที่เป็นผลจากยาก็ตาม เชื่อว่ารังไข่ก็ยังไม่ปล่อยไข่ออกมา ไม่เสี่ยงท้องค่ะ อย่างไรก็ตามการไม่สวมถุงยาง ทำให้คุณเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคติดต่อทางพสพ. ไม่อยากเสี่ยง บอกผช.สวมถุงยางทุกครั้งที่มีการสอดใส่

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer