การใช้ชีวิตร่วมกัน

P ถามเมื่อ 2 ปี ที่แล้ว

มาอยู่กับเเฟนผู้หญิง เเต่เเฟนไม่ทำอะไรเลยวันๆเอาเเต่นอนสนใจเเต่อย่างอื่นเราคือคนสุดท้ายเสมออาบน้ำมาเสื้อผ้าไม่เคยเก็บสุดท้ายเราต้องเก็บงานบ้านซักผ้ากวาดบ้านถูบ้านเราก็ต้องเป็นคนทำเมื่อถึงวันหยุดเรา เเต่พอถึงวันหยุดเเฟนเเฟนไม่ทำไรเลยพอเราบอก เขาตอบกลับมาว่าเป็นวันหยุดอยากพักบ้างเราเหนื่อยเพราะเราทำงานมีวันหยุดเเค่วันเดียวกลับบ้านไปก็ต้องเธอเรื่องเเบบนี้เราควรทำไงดี เราไม่อยากเลิก เพราะเรามาอยู่กับเขาเนื่องจากเราเป็นคน ตจว ด้วย

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 2 ปี ที่แล้ว

ที่คุณเล่าสถานการณ์มาทั้งหมด ไม่มีตรงไหนเลยที่คุณบอกว่า “รักเธอ” ที่คุณทำงานบ้านก็เพราะทนสกปรก/รก ไม่ได้ คุณอยากให้ผู้หญิงลุกขึ้นมาช่วยทำบ้างแต่เขาก็ไม่ทำ เหตุผลคือเหนื่อยจากการงาน จริงๆทุกคนที่ทำงานก็เหนื่อยกันทุกคนแหละ ความเห็นอกเห็นใจ ความรัก จะช่วยให้เราลุกขึ้นมาช่วยกันทำงานที่แชร์กันได้ เสื้อผ้าของใช้ส่วนตัวต้องเก็บงำทำความสะอาดเอง พื้นที่ส่วนกลาง ห้องน้ำ ห้องนอน ก็ตกลงกันว่าใครจะทำวันไหน ถ้าเธอไม่ยินดีกับข้อตกลง การใช้ชีวิตแบบที่เป็นอยู่ถ้าคุณยอมรับไม่ได้ จะเครียดมากขึ้น ทนได้ก็ทน ทนไม่ได้ก็หยุดยุติความสัมพันธ์
การที่คุณเป็นคนต่างจังหวัด การมาอยู่ร่วมกันเหมือนคุณกำลังพึ่งพิงเธอด้วย ถ้าเธอจะคิดว่า งานบ้านเป็นค่าที่คุณต้องจ่าย มันสมควรอยู่ไหม ลองคิดดู 

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer