กัลวลว่าจะท้องรึเปล่า และข้อสงสัยระหว่างมีเพศสัมพันธุ์

Luna ถามเมื่อ 2 ปี ที่แล้ว

เรามีเพศสัมพนธุ์กับแฟนเราเมื่อคืนแบบใส่ถุงยาง และแฟนเราเสร็จแบบหลั่งข้างนอกขณะที่ยังใส่ถุงยางอยู่ ความกังวลอยู่ที่ว่าตอนที่เค้าถอดของเขาออกเราเห็นว่ามันมีน้ำใสๆ เหนียวนิดๆ ออกมาด้วย เราสงสัยว่ามันคืออะไร ใช่น้ำหล่อลื่นของผู้ชายรึเปล่า
ถ้าใช่มันก็มีโอกาสที่น้ำหล่อลื่นจะเข้าไปในช่องคลอด แต่เราถามเขาแล้ว เขาบอกว่าไม่ได้เสร็จก่อนที่มามีอะไรกับเรามากกว่าหนึ่งวัน เราก็สบายใจได้ส่วนหนึ่งเพราะน้ำหล่อลื่นปกติจะไม่มีอสุจิปนอยู่ ด้วยความกังวลเราเลยไปซื้อยาคุมฉุกเฉินแบบหนึ่งเม็ดมากินหลังจากมีอะไรกัน 17 ชม.
เราอยากถามว่ามันมีโอกาสจะท้องมากแค่ไหน และ โดยปกติทางเภสัชแนะนำให้กินยาคุมทันทีหลังมีเพศสัมพันธุ์ทันทีแต่เรากินหลังจากนั้น 17 ชม. ยายังมีผลมั้ย

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 2 ปี ที่แล้ว

โอกาสเสี่ยงท้องมาจากการมีพสพ.ที่ไม่สวมถุงยาง สวมถุงยางไม่ถูกต้อง(สดก่อนแล้วสวมทีหลัง) หรือมีเหตุถุงยางแตก/รั่ว อีกปัจจัยที่สำคัญคือผญ.ไม่มีการคุมกำเนิดอยู่ก่อนและอยู่ในช่วงไข่ตก พออสุจิที่มากับน้ำหล่อลื่นเข้าไปในช่องคลอดก็ไปผสมกับไข่ได้
ใครบอกคุณว่าน้ำหล่อลื่นผช.ไม่มีอสุจิ ความจริงคือมันมี พสพ.ที่หลั่งนอกจึงไม่ปลอดภัย อย่างไรก็ตามหากคุณและคู่สวมถุงยางตลอดตั้งแต่เริ่มสอดใส่จนเสร็จ ไม่เสี่ยงท้อง ไม่ต้องไปสนใจว่าน้ำที่เห็นจะเป็นน้ำอะไร หลักๆถ้าไม่ใช่น้ำคุณก็เป็นน้ำเขา
ยาคุมฉุกเฉินที่กินเร็วภายใน 72 ชม. ป้องกันท้องได้ 80-85% แปลว่ากินไปแล้วก็ยังมีโอกาสท้องได้ ถ้าไม่ท้องเมนส์จะมาใน 7-10 วัน

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer