ความรักครั้งนี้ ควรจะไปต่ออย่างไรดี

nam ถามเมื่อ 2 ปี ที่แล้ว

สวัสดีทุกคน 
ไม่รู้ว่าเรื่องที่กำลังจะพิมพ์ออกมาจะไปกระทบจิตใจคนอ่านมากแค่ไหน เพราะมันคือสิ่งที่ผิด แต่ความรู้สึกมันก็เกิดขึ้นแล้ว 
เราคบกับแฟนมาหลายปี กำลังอยู่ในช่วงมีปัญหา ทะเลาะกันค่อนข้างบ่อยในพักหลัง จนล่าสุดเราย้ายมาทำงานที่ใหม่ รู้จักกับพี่ในออฟฟิศคนหนึ่ง จากที่ไม่สนิทกัน จู่ๆก็กลายว่าทำงานด้วยกันบ่อยจนสนิทกันมากขึ้น เริ่มทักแชทคุยกันหลังเลิกงานถึงเรื่องทั่วไป ถ่ายรูปอาหาร ส่งให้กันไปมา
และเราก็เริ่มรู้ตัวเองว่าหวั่นไหว แต่เรื่องของเราไม่มีใครในออฟฟิศรู้ ทุกอย่างเป็นความลับ จนล่าสุดเราไปเจอ facebook ของพี่ในออฟฟิศ และรู้ว่าเขาคบกับแฟนมาเป็น 10 ปี ถามว่าช็อคไหมเราก็ช็อคนะ แต่เราแค่นึกสงสัยในความสัมพันธ์ที่ผ่านมา และก็มานึกว่าที่เราทำมันผิดมากๆ  
 
เราควรทำยังไงต่อดีคะ เราควรเดินหน้าไปทางไหนต่อดี ??? 

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 2 ปี ที่แล้ว

คุณกำลังมีปัญหากับผช.คนแรกที่คบมาหลายปี ปัญหาอะไรคุณไม่ได้บอก แต่ให้คิดบวกมันก็เป็นแบบฝึกหัดชีวิตที่ให้คุณได้เรียนรู้ ไม่ว่าการแก้ปัญหามันจะจบลาที่ใดก็เป็นทางเลือกของคุณ
ผช.คนที่ 2 ที่ทำงานในอออฟฟิศเดียวกัน สนิทกันจนถึงขั้นคุณหวั่นไหว ก็ไม่แปลกเพราะความสัมพันธ์กับชายคนแรกเริ่มร้าว พอมาเจอคนใหม่ที่เข้าได้กับคุณ (คิดเองรึเปล่า) ใจก็พร้อมไปละ แต่โชคดีที่คุณพบว่าเขามีแฟนที่คบกันอยู่ เราไม่ทราบว่าผช.วางคุณไว้ในฐานะอะไร อาจเป็น friend with benefit คือไม่ใช่แฟนแต่คบกันมีพสพ.กันโดยไม่มีข้อผูกมัด ถ้าคุณโอเคก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าคุณรับไม่ได้ รีบถอยออกมาก่อนที่เรื่องจะเลยเถิด
เพื่อนๆในออฟฟิศไม่มีใครรู้ในความสัมพันธ์ของคุณทั้งสอง เวลาเกิดเรื่องขึ้นก็ไม่มีใครรับรู้ คนที่ตั้งใจจะคบเราเป็นแฟน อย่างน้อยต้องให้เกียรติกัน ไปแนะนำเรากับคนที่รู้จัก คนในครอบครัว ถ้าไม่ทำก็แปลว่า ไม่ใช่แฟนที่จริงจัง
คุณทั้งคู่คบซ้อน ปัญหาต้องเกิดขึ้น ไม่ช้าก็เร็ว แนะนำให้จัดการกับคู่ให้เรียบร้อยก่อนที่จะคบคนใหม่จะดีกว่า

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer