ตั้งครรภ์หรือปจด.ขาด. คะ

บีบีเอ็น ถามเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

สวัสวดีค่ะ อยากทราบว่าจะตั้งครรภ์หรือประจำเดือนมาไม่ปกติคะ30 เมษายน เป็นวันที่ปจด.มา และหมดไปในวันที่3ส่วนวันที่4 ได้มีพสพ.แบบไม่ป้องกันแต่แตกนอกจนมาวันที่14 พค. มีเลือดออกมาทางช่องคลอดวันแรกเป็นสีแดงแต่ไม่เต็มผ้าอนามัยค่ะ วันที่สองกับสามมาเป็นสีน้ำตาลค่ะไม่มีอาการคัดเต้าหรือสิวขึ้นเหมือนตอนเป็นปจด.ค่ะ (ใช่เลือดล้างหน้าเด็กหรือเปล่าคะ) แถมเลือดมาน้อยกว่าปจด.อีกค่ะพอมาวันที่30 พค. ประจำเดือนขาดค่ะ เลยซื้อที่ตรวจครรภ์มาตรวจผลพบว่าขึ้นขีดเดียว สรุปท้องรึเปล่าคะ#ก่อนหน้านี้เคยกินยาคุมฉุกเฉินมา3ครั้ง ปจด.ก็มาไม่ตรงสักครั้งค่ะ แถมขาดไปเกือบ2เดือนค่อยมาก็มีค่ะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว

ไม่ท้องค่ะ หากว่าหลังวันที่ 4 คุณไม่ได้มีพสพ.อีก การตรวจการตั้งครรภ์เป็นตัวยืนยันชัดเจน
ไม่พร้อมท้องแต่ยังมีพสพ.ที่ไม่ป้องกัน การกินยาคุมฉุกเฉินไม่ใช่ทางเลือกที่ดี ประสิทธิภาพต่ำกว่ายาคุมปกติ ยิ่งรอบเดือนคุณมาไม่สม่ำเสมอ ผลข้างเคียงของยาคุมจะทำให้รอบเดือนคุณรวนไปเรื่อยๆ คาดการณ์การตกไข่ไม่ได้เลย
แนะนำสวมถุงยางทุกครั้งที่มีพสพ. ถือเป็นการร่วมรับผิดชอบของฝ่ายชายด้วย ทำได้ทุกครั้งจะดีมาก นอกจากป้องกันท้อง ยังป้องกันโรคติดต่อทางพสพ. ไม่ท้องแต่ติดโรค บางโรครักษากันไปตลอดซีวิต ขึ้นอยู่กับคุณจะเลือกแล้วล่ะ เลือกแล้วก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เลือก

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer