ถามเรื่อง พสพ ครับ

pluto ถามเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว

เเฟนผมมีประจำเดือนวันที่ 1/2/2018 หมดวันที่ 7/2/2018 เเล้วผมมี พสพ กับเเฟนวันที่ 10/2/2018 ผมใส่ถุง ไม่เสดมาช่วยตัวเองต่อข้างนอก เเต่กลัวมีอสุจิที่หลุดเข้าไปพร้อมน้ำหล่อลื่น เพราะระหว่างทำมันหดตัวลงเเล้วถุงเลยหลวมมันเลยมีน้ำออกจากจากหลังถุงตรงโคนอวัยวะเพศ จะท้องมั้ยครับ กินยาคุมฉุกเฉิน เช็คเเล้วถุงไม่รั่วไม่ขาด เเต่มันจะมีน้ำหล่อลื่นไหลออกจากโคนถุง เพราะตอนมี พสพ มันหดครับ มีโอกาสท้องมั้ยครับ เเล้วกี่เปอร์เซ็นต์ครับ กินยาคุมไปหลังจากมี พสพ 40ชม.
ปวดท้องมาก หลังจากกินยาคุมฉุกเฉินมา 6 วัน วันนี้เลือดออกด้วย เเล้วก็มีอาการปวดท้อง เกิดจากอะไรครับ มีโอกาสท้องไหม ***ให้เเฟนกินยาคุมฉุกเฉิน ตั่งเเต่วันที่ 12/02/2018 วันนี้วันที่ 17/02/2018 พบว่ามีเลือดออก ไม่ทราบมาจากผลข้างเคียงของยา หรือ ประจำเดือน เเล้วมีเลือดออกมาแล้วมีโอกาสที่จะท้องมั้ยครับ ( ปกติประจำเดือนเเฟนจะมาวันที่1-4 ช่วงต้นเดือนครับ )***
หมอครับ ประจำเดือนมาวันที่ 1/02/2018 หมดวันที่ 7/02/2018 อีกกี่วัน ไข่ตก ครับ ประจำเดือนเเต่ล่ะเดือนจะมาช่วงวันที่ 1-4 ครับ
 

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 7 ปี ที่แล้ว

ท่าทางคุณจะวิตกกังวลมาก ขอตอบให้ทราบเป็นข้อๆเลย

  • กรณีที่มีพสพ.และอวัยวะเพศหดตุวแต่ถุงยางยังไม่หลุดคาในช่องคลอด โอกาสท้องน้อยเพราะถึงจะมีน้ำอสุจิที่ออกมาทางโคนถุงยางแต่ก็เล็กน้อยและอยู่ตรงต้นทางปากช่องคลอด ถ้าอสุจิจะว่ายเข้าไปถึงโพรงมดลูกก็ยากอยู่ (แต่โอกาสท้องก็ไม่ใช่=0 นะคะ)
  • หลังกินยาคุมฉุกเฉิน มีเลือดประจำเดือน แปลว่าไม่ท้องแล้วค่ะ
  • การนับวันตกไข่ อย่างแรกต้องรู้ก่อนว่ารอบเดือนฝ่ายหญิงรอบละกี่วัน 28,30 หรือ….วัน) วันที่ตกไข่เป็นช่วงกลางของรอบเดือน(นับจากวันแรกที่มีประจำเดือน) เช่น รอบเดือนทุก 30 วัน วันที่ตกไข่จะอยู่ประมาณวันที่ 15 +/- 1 วันค่ะ
  • มีข้อมูลแล้วก็ลองวิเคราะห์ดูว่าเรามีความเสี่ยงท้องแค่ไหน ยังไงก็สวมถุงยางทุกครั้งที่มีพสพ.นะคะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer