ท้องในวัยเรียน รพ.รัฐ สามารถฝากครรภ์เองได้ไหมค่ะ

cha.jrs ถามเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

ตอนนี้อายุ17ปี ค่ะ ตั้งครรภ์ได้ประมาณเกือบ2เดือน แต่ว่าเลิกกับแฟนไปก่อนจะรู้ว่าท้อง อยากจะเก็บลูกไว้ คิดว่า สามารถเลี้ยงลูกเองได้ค่ะ เลยอยากทราบว่า รพ.รัฐ สามารถไปฝากครรภ์เองได้ไหมค่ะ โดยไม่มีสามีไปด้วย ในตอนนี้เราไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ จำเป็นต้องพาผู้ปกครองไปด้วยไหมค่ะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

ไปรับบริการได้เลย ถ้ารับบริการปกติที่ไม่ได้มีการผ่าตัด ผู้ปกครองคงไม่จำเป็นค่ะ อีกปีเดียวคุณก็บรรลุนิติภาวะแล้ว ทำทุกอย่างได้ด้วยตน เองไม่มีค่าใช้จ่ายแต่ขอให้เราไปรพ.ที่เรามีสิทธิบัตรทองอยู่ หากว่าเรายังไม่ย้ายสิทธิมาจากที่บ้าน ก็ทำเรื่องย้ายทะเบียนบ้านได้(ย้ายปลายทาง) แล้วรอประมาณ 1-2 สัปดาห์สิทธิจะตามมา  ต้องการรายละเอียดที่ชัดเจนโทรไปที่ 1330 สายด่วนหลักประกันสุขภาพค่ะ
คุณตัดสินใจว่าจะท้องต่อและเลี้ยงลูกเอง เลี้ยงเด็ก 1 คนเป็นภารกิจที่หนักหนาอยู่นะคะ คุณอาจจะบอกว่าไหวแต่พอคลอดลูกออกมาแล้ว คุณจะต้องเลี้ยงลูกเต็มเวลา คุณเป็นมือใหม่บางครั้งอาจต้องการคนช่วย ไหนจะเป็นค่าใช้จ่ายที่ตามมาอีกหลายอย่าง รายได้คุณมาจากไหน มีใครส่งเสีย คิดแล้วยังคะ
คิดอย่างไรกับการบอกพ่อแม่ บอกพ่อเด็กที่ควรจะต้องมาร่วมรับผิดชอบ หากบอกไปแล้วเขาไม่รับผิดชอบก็ให้บอกพ่อแม่เขา ถ้ายังไม่รับผิดชอบอีกก็คงไม่ต้องไปเสียเวลา อย่างไรก็ดี คุณยังไม่ทราบว่าจะเกิดอะไรขึ้นหากบอกคนใกล้ตัวไป ไม่ลองดูละคะ จริงอยู่คุณอาจจะพอคาดเดาคำตอบได้ แต่ขอให้เป็นคำตอบที่ออกมาจากปากดีกว่าไหม

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer