พสพ ยาคุมฉุกเฉิน การท้อง

ใกล้กังวล ถามเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

ปกติปจด.มาช่วงวันที่10ขอทุกเดือน เดือนนี้ปจด.มาวันที่7-12ธ.ค มีพสพกับแฟนวันที่13ธ.ค ช่วงประมาณหกโมงเย็นแบบสอดใส่แต่หลั่งนอกไม่ได้ใส่ถุงยางอนามัย แล้วก็มีพสพอีกรอบตีสามวันที่14 ธ.ค กินยาคุมฉุกเฉินเม็ดแรกเที่ยงวันที่15ธ.ค อีกเม็ดตอนเที่ยงคืน มีพสพอีกวันที่19ธ.ค ช่วงตีสอง หลั่งนอกเหมือนเดิม กินยาคุมฉุกเฉินทันทีหลังมีพสพ กินอีกเม็ดตอนบ่ายสองครึ่ง วันนี้วันที่24ธ.ค ยังไม่มีเลือดออก ไม่ปวดหัวหรืออาเจียน​ เนื่องจากผลของกินยาคุมฉุกเฉินเลยค่ะ แต่อาการปวดหัวนม เหม็นอาหาร ปวดปัสสาวะ​บ่อยแบบอาการคนท้องช่วงแรกก็ไม่มีนะคะ หนูต้องรอถึงรอบปจด.ของเดือนมกราคมก่อนรึปล่าวคะหรือหนูต้องทำยังไง

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

คุณทราบว่ามีพสพ.ที่ไม่สวมถุงยางเสี่ยงท้องและเลือกกินยาคุมฉุกเฉินทุกครั้ง เลือกป้องกันแบบนี้ไม่ดีต่อตัวคุณนะคะ คุณก็น่าจะทราบอีกว่ายาคุมฉุกเฉินป้องกันท้องได้ 85%ไม่สูงเท่ายาคุมรายเดือนที่ต้องกินทุกวัน อีกทั้งยายังมีผลข้างเคียงทั้งระยะสั้นและระยะยาว
คุณควรต้องคุยกับกับคู่ว่าไม่พร้อมท้อง ให้ฝ่ายชายร่วมรับผิดชอบด้วย ไม่ใช่เป็นฝ่ายที่เอาแต่ได้แต่ผลักภาระการป้องกันมาอยู่ที่คุณ อย่างไรก็ตาม หากเป็นความยินดีของคุณที่ไม่อยากสวมถุงยางและจะทำแบบนี้ไปเรื่อยๆก็เป็นทางเลือกของคุณเอง แต่จะบอกว่า วันนึงคุณอาจจะท้องได้ด้วยการป้องกันแบบนี้
การที่เลือดยังไม่ออกมาหลังกินยาคุมฉุกเฉิน เป็นไปได้ว่าท้องหรืออาจเป็นผลข้างเคียงของยาคุมฉุกเฉินเอง ถ้าอยากรู้่าท้องหรือเปล่า ก็ตรวจการตั้งครรภ์หลังมีพสพ.ที่ไม่สวมถุงยางครั้งล่าสุด 14 วันขึ้นไปค่ะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer