รอบเดือน ข้ามเดือน และคลาดเคลื่อน

Numnim ถามเมื่อ 3 ปี ที่แล้ว

คือหนูเป็นคนที่รอบเดือนจะมาข้ามเดือนตลอดค่ะอาจมีมาเหลดๆเเต่ก็มาค่ะหลังที่มีไรกับแฟนมา ปจด.หนู่ก็จะมามาข้ามเดือนเช่นเคยแล้วคลาดเคลื่อนหลายวันกว่าก่อนมีแต่ก็มานะคะ มีอะไรกับแฟนเดือนเมษา ครั้งเดียวใส่ถุง กินยาคุมฉุกเฉินไปค่ะ  เดือนพฤษาประจำเดือนมาวันที่4 หลังจากประจำเดือนหายก็ไม่เคยมี พสพ เลยจนวันนี้เดือนมิถุนาวันที่9แล้วค่ะ ประจำเดือนขาดมา5-6วันแล้วยังไม่มยังไม่มา ปกติเป็นคนชอบดื่มน้ำตอนกลางคืนเยอะ แล้วปัจสาวะ3-4ครั้้ง ปัสาวะทุกครั้งก็ดื่มน้ำตามทุกครั้ง แล้วเป็นคนที่นอนดึกมาตี1-3 บางวันก็ถึงเช้าเลยค่ะ อยากทราบว่าท้ องหรือนอนไม่พอหรือเพราะยาคุมคะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 2 ตอบเมื่อ 3 ปี ที่แล้ว

ตั้งต้นที่รอบเดือนคุณมาไม่สม่ำเสมอ สาเหตุบอกไม่ได้ต้องไปให้หมอวินิจฉัย หากคุณไม่ซีเรียส มาเดือนเว้นเดือน ก็ปล่อยไป การที่เมนส์มาแบบนี้สันนิษฐานได้ว่ามีการตกไข่เดือนเว้นเดือน 
ยาคุมฉุกเฉินมีผลข้างเคียงทำให้รอบเดือนคลาดเคลื่อน ดังนั้นที่เดือน มิ.ย.เมนส์ไม่มาก็เป็นผลของยา 
การนอนไม่เพียงพอหรือนอนดึกมากๆ ถ้าเป็นแบบต่อเนื่องอาจจะส่งผลถึงรอบเดือนได้ แต่ถ้านอนดึกเป็นช่วงไม่น่าจะส่งผลมากนัก ที่จะส่งผลคือภาวะสุขภาพโดยรวมของคุณมากกว่า ผลของการนอนดึกเป็นประจำจะไม่ทำให้คุณเป็นอะไรในช่วงแรกเพราะยังหนุ่มสาวร่างกายยังทนได้ แต่จะมาปรากฎอาการผิดปกติเมื่อคุณอายุมากขึ้น เช่น โรคเบาหวาน ความดัน หัวใจ อยากมีสุขภาพดีก็ต้องลงทุนดูแลมันตั้งแต่วันนี้ คุณคงไม่อยากเห็นตัวเองต้องเจ็บป่วยเรื้อรังเมื่ออายุมากขึ้นหรอก จริงไหม

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer