อาการเหมือน ตั้งครรภ์ แต่ เมนส์มา สรุปคือท้องไหม

ตอง ถามเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

คือหลังจากเรามีพสพเสร็จ หลังจากนั้นไม่กี่วันเรามีอาการเหมือนคนกำลังตั้งครรภ์เลยค่ะ คือ ตกขาว หัวนมบวม รอบหัวนมเป็นตุ่ม เจ็บท้องน้อย เครียด ปกติเวลาเมนส์เราจะมามีแค่เจ็บท้องน้อย โมโหง่าย และก็ปวดหลังแค่นี้เองค่ะ 
ตอนมีพสพเสร็จ เอาต่อโดยไม่ใส่ถุงยางแต่ไม่แตกในค่ะ เจ้าตัวเขาว่างั้น แต่ด้วยความที่อาการออกมาขนาดนี้เลยอยากปรึกษาค่ะ
เรามีพสพ วันที่อาทิตย์ 20 วันเสาร์ที่ 26 เราเลยกินยาคุมฉุกเฉินเข้าไปค่ะ 2 เม็ด (ปกติเขาให้กินทันทีตั้งแต่มีพสพ แต่เรากินดีกว่าไม่กินค่ะ) 
หลังจากนั้น 5 วันค่ะ(ระหว่าง5วันนี้ก็เจ็บนมเจ็บท้องตามที่ยามันออกฤษมั้ง) วันที่ 1 กุมภา เมนส์มาค่ะ แต่มาจนถึงวันที่ 5 ก็หมดค่ะ ลักษณะเมนส์ที่มา คือ มีแต่เลือดค่ะ ปกติเวลาเราเมนส์มาจะมี ลิ่มเลือดออกมาบ้าง แต่รอบนี้ไม่มีเลย
\” อยากจะถามว่า ยังท้องอยู่รึเปล่าคะ จะซื้อที่ตรวจปัจสะวะมาก็ไม่มีเวลาสักที ใครพอจะตอบได้บ้างคะ ขอบคุณค่ะ \”

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 6 ปี ที่แล้ว

ถ้าคุณจะเลือกใช้ยาคุมฉุกเฉินเพื่อป้องกันท้อง รู้รึเปล่าว่าต้องกินทุกครั้งหลังมีพสพ. มี 2 วันติดกันก็กินทั้ง 2 วัน อย่าคิดว่ายาที่กินไปวันแรกจะยังมีผลป้องกันพสพ.ในวันต่อมา นอกจากนี้ยาคุมฉุกเฉินป้องกันท้องได้ 85% แปลว่ากินแล้วก็ยังท้องได้
หลังกินยาคุมฉุกเฉิน เมนส์มาก็แปลว่าไม่ท้อง ส่วนอาการต่างๆที่บอกว่าเป็นอาการของคนท้อง มันไม่ชัดเจนค่ะเอามาเป็นข้อบ่งชี้ไม่ได้
ไม่อยากท้อง ป้องกันให้ดี สวมถุงยางทุกครั้ง ฝ่ายชายควรร่วมรับผิดชอบ แค่การหลั่งนอก(ซึ่งบางครั้งผู้ชายก็ทำไม่ได้) ไม่ถือเป็นการป้องกัน ถ้าทำไม่ได้ ก็ต้องคุมกำเนิดประจำ เลือกเอาซักอย่าง

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer