เลือดออกหลังมี พสพ. (ไม่ใช่ครั้งแรก!!)

นัทแนน ถามเมื่อ 3 ปี ที่แล้ว

คือว่า เรามี พสพ.กะแฟนเราค่ะไม่ได้ป้องกันแต่\”หลั่งนอก\”นะคะ พอหลังเรามีกิจกรรมกันเสร็จเรามีเลือดออกค่ะ เลือดสด ไม่ได้รู้สึกเจ็บหรือปวดแสบปวดร้อนอะไรเลยค่ะ ไม่มีกลิ่นคาวหรือกลิ่นที่คล้าย ปจด. แต่เราก็คิดว่าอาจจะเป็น ปจด.เลยใส่ผ้าอนามัย แต่ปรากฎว่า ไม่ใช่ประจำเดือน และวันที่มี พสพ. แล้วเลือดออกนั้น เป็นวันที่ ปจด.เราจะต้องมาค่ะ (มีแอพนับปจด.) แต่สรุป ปจด.ไม่มา4วันแล้วค่ะ คือว่าเราจะท้องไหม (แต่เราก็ตรวจไปแล้วนะคะขึ้นขีดเดียว) หรือว่าเรามีอะไรผิดปกติไหมคะ ต้องการคำตอบที่แน่ชัดค่ะ ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าด้วยนะคะ

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

1 Answers
Lovecare Admin 1 ตอบเมื่อ 3 ปี ที่แล้ว

เลือดออกหลังมีพสพ.(ที่ไม่ใช่ครั้งแรกของผู้หญิงที่มีพสพ.) เป็นความผิดปกติ หากคุณต้องการคำตอบที่แน่ชัดก็ต้องไปให้หมอตรวจหาสาเหตุที่ทำให้เกิดภาวะนี้ คุณอาจจะมีความผิดปกติภายในช่องคลอด เช่น มีเยื่อบุขึ้นผิดที่ มีผนังกั้น (เยื่อพรมจรรย์ก็เป็นหนึ่งในนั้น) ทำให้พอสอดใส่ก็จะมีเลือดออก
จริงอยู่ที่ประจำเดือนไม่มาหลังจากที่มีพสพ.ไม่สวมถุงยางเป็นสัญญาณหนึ่งที่บ่งชี้ว่าคุณอาจจะท้อง แต่คุณก็มีพสพ.ในวันที่ประจำเดือนมา แน่นอนว่าในช่วงเวลานั้นไม่มีการตกไข่ ไม่เสี่ยงท้อง ตรวจการตั้งครรภ์ก็ขึ้น 1 ขีด เป็นไปตามคาด
ที่น่าวิตกอีกอย่างคือ คุณมีเซ็กส์โดยไม่สวมถุงยางและมีเลือดออก หากคุณมีโรคติดต่อทางพสพ.ที่ติดทางเลือดจะทำให้คู่ติดได้และในทางกลับกันถ้าผู้ชายมีโรค เชื้อโรคก็เข้าสู่บาดแผลภายในช่องคลอดได้อย่างง่ายดาย อย่าเสี่ยงดีกว่าคุณก็รู้ว่าโรคบางโรคถ้าติดแล้วก็ต้องอยู่กับมันไปชั่วชีวิต

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Your Answer